ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐ : มือตบเจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน รพ.ตรัง รุดเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ยอมรับและขอโทษ ทำไปเพราะเครียด เนื่องจากพ่อไม่สบายหนัก ตร.สั่งปรับ 500 บาท ยุติเรื่องกันไป

ขอบคุณภาพจากช่อง 3

เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานว่า จากกรณี นายทศพล ชุมนวน อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลตรัง ถูกญาติผู้ป่วยรายหนึ่งทำร้ายร่างกาย โดยการตบที่ศีรษะ 2 ครั้ง ขณะเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (ดูข่าว ที่นี่)

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.60 ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี ได้มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดย นายทศพล ผู้เสียหาย พร้อมครอบครัว และนายสถิพงษ์ บัวทอง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหามือตบและแฟนสาว ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย จนในที่สุดก็สามารถยอมความกันได้ โดยให้ผู้ต้องหาขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไปต่อนายทศพล ผู้เสียหาย พร้อมกล่าวยอมรับว่าสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะเกิดความเครียดกังวลเกี่ยวกับผู้ป่วยคือ นายสาคร บัวทอง ซึ่งเป็นนายหนังตะลุงชื่อดังของจังหวัดตรัง และเป็นพ่อของตัวเองมีอาการสาหัสเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตกและตอนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว จนทำให้ตนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ พร้อมได้กล่าวขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไปซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ด้วยการปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท และแยกย้ายกันเดินทางกลับในที่สุด

นายทศพล ผู้เสียหาย กล่าวด้วยว่า ตนก็ไม่ได้ติดใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จากนี้ก็จะกลับไปทำหน้าที่ตามปกติในวันเสาร์ที่ 11 มี.ค.จะถึงนี้ ส่วนความกังวลและรู้สึกกลัวตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังคงต้องระมัดระวังตัว พร้อมกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่าอย่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาหากมีอะไรที่ไม่เข้าใจก็พูดคุยกันอย่าถึงขั้นทำร้ายกัน เพราะทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนทางด้านต้นสังกัดคือ โรงพยาบาลตรัง จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร คงต้องรอเวลาสักพัก

ขอบคุณที่มา: www.thairath.co.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติคนไข้ทำร้าย จนท.เวชกิจ รพ.ตรัง ขณะปฏิบัติหน้าที่

สธ.ย้ำ จนท.เพิ่มสื่อสารผู้ป่วย-ญาติ ลดเข้าใจผิด หลังมีเหตุญาติทำร้าย จนท.ขณะทำงาน