ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มติ ครม.อนุมัติกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ รับโอน ‘นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ’ ผู้ทรงคุณวุฒิ สป.สธ. ไปเป็น รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ

นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ (ขอบคุณภาพจาก http://www.rsutv.tv)

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ครม.มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เสนอรับโอน นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านส่งเสริมสุขภาพ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) (ด้านสาธารณสุข) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยผู้มีอำนาจสั่งบรรจุของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมในการโอนแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2559 เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน ว่า นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านส่งเสริมสุขภาพ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) (ด้านสาธารณสุข) สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ก่อนที่จะมีมติ ครม.ในวันนี้ออกมาให้เป็นรองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี