ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบ อสม.ที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย อาการปลอดภัย กำชับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ดูแลและเยียวยาตามระเบียบการดูแล อสม.อย่างเต็มที่ บ่ายวันนี้ส่งทีมสุขภาพจิตลงพื้นที่

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดว่า มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เขวาตะคลอง ถูกชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนและ มีดไล่ฟันทำร้ายเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดระหว่างการประชุม สสส.ถอดบทเรียนต่อยอดนวัตกรรมเตียงฟองน้ำ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เขวาตะคลอง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด 

เบื้องต้นได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ติดตามให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมมอบให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มอบเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตตามระเบียบการดูแล อสม.

"ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกับเหตการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และส่งทีมสุขภาพจิตดูแลจิตใจ พร้อมดูแลรักษาผู้บาดเจ็บ รวมทั้งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยมอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพร้อมด้วยหัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชนประจำจังหวัดร้อยเอ็ดประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบหาข้อเท็จจริงและรายงานให้ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขทราบต่อไป" นพ.เกียรติภูมิ กล่าว