ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ให้มี “การจัดบริการเพิ่มพิเศษสำหรับประชาชน” ในหน่วยบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่มีความพร้อมและมีศักยภาพ โดยได้ออก “ระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการจัดบริการ เพิ่มพิเศษสำหรับประชาชนของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2559” เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559 และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณากำหนด กรอบ แนวทาง และจัดทำรายละเอียดการดำเนินงาน

พร้อมจัดทำเป็น คู่มือการจัดบริการเพิ่มพิเศษสำหรับประชาชน ของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้หน่วยบริการใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการจัดบริการและถือปฏิบัติต่อไป

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ออก ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การจ่ายเงินบำรุงเพื่อเป็นค่าตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการให้บริการเพิ่มพิเศษสำหรับประชาชนของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2560 เพื่อกำหนดอัตราค่าตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

ดาวน์โหลดเอกสาร

1.ระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการจัดบริการ เพิ่มพิเศษสำหรับประชาชนของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2559

2.ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การจ่ายเงินบำรุงเพื่อเป็นค่าตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการให้บริการเพิ่มพิเศษสำหรับประชาชนของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2560

3.คู่มือการจัดบริการเพิ่มพิเศษสำหรับประชาชน ของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

ที่มา ศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านเวชภัณฑ์ กระทรวงสาธารณสุข

เรื่องที่เกี่ยวข้อง