ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข ดูแลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองคาย ที่ถูกทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งร่างกาย จิตใจ และช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ ย้ำโรงพยาบาลทุกแห่ง ต้องให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาความปลอดภัย เร่งสำรวจและติดตั้งกล้องวงจรปิด ไฟส่องสว่างในจุดเปลี่ยว เพิ่มความมั่นใจผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีคนร้ายก่อเหตุใช้มีดบังคับข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ก่อนลงมือข่มขืน หญิงสาวรายหนึ่งวัย 25 ปี ผู้ช่วยเหลือคนไข้ขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดที่ซอกตึกหลังอาคารสำนักงานซักฟอก อาคารด้านหลังโรงพยาบาลหนองคาย เมื่อช่วงประมาณ 20.30 น .วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัดกระทรวงสาธารณสุข รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นว่าจะมีคนร้ายเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงานถึงในโรงพยาบาล ขณะนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ได้ให้การดูแลทั้งทีมแพทย์ที่ให้การรักษา และทีมจิตแพทย์ดูแลเยียวยาด้านจิตใจอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการให้กำลังใจกับน้องเจ้าหน้าที่และครอบครัว รวมทั้งจัดสวัสดิการช่วยเหลือเยียวยาจากการได้รับอันตรายขณะปฏิบัติหน้าที่ และให้หยุดพักงานจนกว่าจะพร้อมกลับมาทำงาน

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้โรงพยาบาลทุกแห่งต้องให้ความสำคัญกับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประตูนิรภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดและเพิ่มไฟส่องสว่างในจุดเสี่ยง บริเวณที่เป็นมุมอับ จุดเปลี่ยวเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นแก่เจ้าหน้าที่ซึ่งมีการผลัดเปลี่ยนเวรปฏิบัติงานกันตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความมั่นใจให้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่มารับบริการ