ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กลุ่มแพทย์ พยาบาล บุคลากร 48 คน ของรพ.แห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ยื่นหนังสือถึง ผวจ.ขอให้ย้าย ผอ.รพ. ระบุบริหารไม่โปร่งใส จัดซื้อจัดจ้างแบบรวบอำนาจ ส่อทุจริต สร้างกลุ่มอิทธิพลใน รพ.

เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่าเมื่อวันที่ 2 พ.ย.60 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ตัวแทนกลุ่มแพทย์ พยาบาลวิชาชีพและบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รวมตัวยื่นหนังสือถึงนายจำเริญ ทิพยพงษ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้มีการตรวจสอบและย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลออกจากพื้นที่ หลังจากแพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาล ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่ไม่มีความโปร่งใส ไม่มีธรรมภิบาล บริหารงานแบบรวบอำนาจ สร้างกลุ่มอิทธิพลในโรงพยาบาล แบ่งพรรค แบ่งพวก ใช้อำนาจในทางมิชอบ ข่มขู่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่มีความคิดต่างจากผู้อำนวยการ รวมทั้งบริหารงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างแบบรวบอำนาจ ส่อทางทุจริต วัสดุทางการแพทย์ ยารักษาโรค ยังขาดและหายบ่อย ไม่เพียงพอใช้กับผู้ป่วยที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ให้อำนาจในทางมิชอบกับผู้หญิงคนหนึ่งในการบริหารงานบุคลากรในโรงพยาบาล หากบุคลากรโรงพยาบาลคนไหนที่ไม่เชื่อฟังหรือมีความคิดต่าง จะถูกตำหนิ ถูกทำโทษถึงขั้นตัดเงินเดือน โดยไม่มีเหตุผลอันควร เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 48 คน ประกอบด้วย แพทย์ 7 คน พยาบาล 37 คน และบุคลากรทางการแพทย์ 4 คน ต้องยื่นหนังสือขอย้ายตัวเองออกจากโรงพยาบาล

โดยนายจำเริญ ทิพยพงษ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับหนังสือข้อเรียกร้องจากกลุ่มแพทย์ พยาบาลและบุคลากรของโรงพยาบาลด้วยตนเอง พร้อมรับปากว่าจะรีบดำเนินการตรวจสอบตามข้อเรียกร้อง

น.ส.ภัสสร ชัยมุสิก พยาบาลวิชาชีพของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนเป็นพยาบาลวิชาชีพที่โรงพยาบาลนี้มานาน 3 ปี ต้องการทำงานให้บริการประชาชนที่เจ็บป่วยมาใช้บริการด้านสุขภาพที่โรงพยาบาลอย่างเต็มที่ แต่ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ รวมทั้งยารักษาโรค ที่ขาดและหายบ่อย ทำให้ไม่เพียงพอต่อประชาชนที่เจ็บป่วยมาใช้บริการที่โรงพยาบาล เนื่องจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริหารงานที่ผิดพลาด ทำให้ประชาชนที่เจ็บป่วยมาใช้บริการที่โรงพยาบาลได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้แพทย์ พยาบาลและบุคลากรโรงพยาบาล ยังถูกกลั่นแกล้งสารพัดจากบุคคลที่ผู้อำนวยการให้อำนาจในทางมิชอบ มีการยุแยง ใส่ร้ายทำให้เกิดความแตกแยก ทำให้เกิดความไม่สบายใจในการทำงาน แพทย์ พยาบาลและบุคลากรโรงพยาบาลจำนวน 48 คน ทำเรื่องขอย้ายออกจากโรงพยาบาล เพราะทนสภาพการบริหารงานของผู้อำนวยการไม่ได้ แต่กลับถูกผู้อำนวยการโรงพยาบาล ไม่เซ็นอนุมัติให้ย้าย วันนี้จึงรวมตัวกันเดินทางมาร้องยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้มีการตรวจสอบและดำเนินการตามคำเรียกร้อง โดยเรียกร้องให้มีการย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาล ออกจากพื้นที่ ถ้าหากไม่สามารถย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ ก็ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ออกคำสั่งหรือใช้วิธีการใดก็ได้ให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาลที่ยื่นขอย้ายตัวเองออกจากโรงพยาบาล จำนวน 48 คน ได้ย้ายตามความต้องการด้วย เพราะทุกคนทนไม่ได้กับการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงพยาบาล

เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า กลุ่มแพทย์ พยาบาลและบุคลากรโรงพยาบาล จะเดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจราชการพื้นที่ภาคใต้ ที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 3 พ.ย.นี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง