ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข สั่งย้าย ผอ.รพ.ปากพนัง ออกจากพื้นที่ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์กรณี แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในการปฏิบัติราชการ และขอให้ย้าย นพ.ไพศาล แก้วนพรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากพนัง ออกจากพื้นที่ว่าได้รับรายงานจากผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 11 ในวันนี้ (3 พฤศจิกายน 2560) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและสาธารณสุขจังหวัดกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้สั่งการให้ย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากพนังออกจากพื้นที่ โดยให้ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชก่อน เพื่อให้ทีมตรวจสอบได้ดำเนินการด้วยความสะดวกและเรียบร้อย

“บ่ายวันนี้ ตนจะลงพื้นที่ด้วยตนเองเพื่อเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร ความโปร่งใส หรือการสื่อสารที่อาจเกิดความผิดพลาด โดยจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย” นพ.เจษฎา กล่าว