ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายสมบูรณ์ ชาวนาถูกหวยรางวัลที่หนึ่งมอบเงิน 1 ล้านบาทให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์นำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ ตอบแทน รพ.ที่ดูแลรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตเป็นอย่างดี ยืนยันจะทำนาต่อไป

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. หลังจากที่ นายสมบูรณ์ คงดี ชาวนาใน ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 2 ใบ ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท ออกมาประกาศว่าจะมอบเงินให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รักษาภรรยาของตนซึ่งป่วยเป็นโรคไตนั้น

ล่าสุด วันนี้ นายสมบูรณ์ พร้อมครอบครัวได้เดินทางไปบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ยา สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาล โดยมี นพ.จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนรับมอบเงิน นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ ยังได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อีกด้วย โดยมี พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นตัวแทนรับมอบ

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ เพราะเป็นการทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยคนอื่น ซึ่งหลายคนอาจมองว่าเป็นจำนวนเงินที่มาก แต่สำหรับตนและครอบครัวมองว่ายังเป็นจำนวนที่น้อยหากเทียบกับการช่วยเหลือชีวิตคน และยังบอกอีกว่าหากถูกรางวัลอีกก็ยังคงจะมอบเงินให้กับโรงพยาบาลอีกเช่นกัน ส่วนเงินที่เหลือ 11 ล้านบาทวางแผนจะนำไปไถ่ถอนที่นาที่เคยไปจำนองไว้ช่วงภรรยาป่วย รวมถึงเก็บไว้สร้างบ้านใหม่ และซื้อรถยนต์ไว้สำหรับรับ-ส่งภรรยาเพื่อไปฟอกไตที่โรงพยาบาล เพราะภรรยาต้องเดินทางจาก อ.พลับพลาชัย มาฟอกไตที่ รพ.บุรีรัมย์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

เศรษฐีใจดี ยืนยันว่า แม้มีเงินจากการถูกลอตเตอรี่กว่า 10 ล้านบาท ถึงอย่างไรก็จะทำนาเหมือนเดิมเพราะเป็นอาชีพที่รักและทำมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตายาย

ขณะที่ นพ.จรัญ เปิดเผยว่า เงินบริจาคดังกล่าวโรงพยาบาลจะนำไปจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ยา สำหรับรักษาผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการ เพราะขณะนี้ รพ.บุรีรัมย์ และโรงพยาบาลหลายแห่งยังมีเครื่องมือทางการแพทย์ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย

ขอบคุณภาพและข่าวจากเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง