ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ประกาศรายชื่อ รพ.สต.ที่ได้รับรางวัลโครงการ “ประกวดการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์” แบ่งเป็นรางวัลระดับประเทศ 10 รางวัล ระดับจังหวัด 37 รางวัล พร้อมมอบรางวัลพิเศษชื่นชมความมุ่งมั่นก้าวสู่ อสม.4.0 อีก 39 รางวัล

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า หลังจากประกาศจัดโครงการประกวดการใช้งาน แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ โดยเปิดรับสมัครตั้งวันที่ 15 มิ.ย.–31 ส.ค. 2560 ปรากฏว่ามีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สมัครเข้าร่วมประกวดจำนวน 448 แห่ง

ทั้งนี้ คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ตัวแทนสื่อมวลชน และผู้บริหารของเอไอเอส ได้พิจารณาผลงานเชิงคุณภาพใน 3 ส่วน ได้แก่1.ความสามารถในการนำแอปฯไปใช้ดูแลประชาชนตามบริบทของพื้นที่ 2.การประหยัดทรัพยากร 3.อสม.มีองค์ความรู้เพิ่มขึ้น ตลอดจนพิจารณาเชิงปริมาณการใช้งานแอปฯ และได้ประกาศผลการพิจารณาดังนี้

รางวัลดีเด่นระดับประเทศจำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 100,000 บาท ได้แก่

1.รพ.สต.วังประจัน จ.สตูล

2.รพ.สต.บ้านคลองม่วง จ.กระบี่

3.รพ.สต.กุดบง จ.หนองคาย

4.รพ.สต.บ้านพระ จ.นครราชสีมา

5.รพ.สต.โตนด จ.นครราชสีมา

6.รพ.สต.บ้านหนองเกาะ จ.บุรีรัมย์

7.รพ.สต.บางปู จ.สมุทรปราการ

8.รพ.สต.บ้านปากคลอง จ.พัทลุง

9.รพ.สต.ขนาย จ.นครราชสีมา

10.รพ.สต.ไทรงาม จ.นครปฐม

นางวิไล กล่าวว่า นอกจากรางวัลดีเด่นระดับประเทศแล้ว ยังมี รพ.สต.ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกได้รับรางวัลดีเด่นระดับจังหวัดอีกจำนวน 37 รางวัล รางวัลละ 40,000 บาท ขณะเดียวกัน จากการพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าประกวดฯของ รพ.สต.ต่างๆ คณะกรรมการเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าส่งเสริมและประยุกต์ใช้ในการทำงานด้านสาธารณสุขให้มีศักยภาพ จึงได้มอบรางวัลพิเศษ รางวัลชื่นชมในความมุ่งมั่นก้าวสู่ อสม. 4.0 อีกจำนวน 39รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของอสม.และเป็นการสนับสนุนการจัดกิจกรรมของหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิต่อไป

สำหรับรายชื่อ รพ.สต.ที่ได้รางวัลดีเด่นระดับจังหวัด 37 แห่ง และรางวัลพิเศษอีก 39 แห่ง มีรายละเอียดดังที่ปรากฏในภาพด้านล่างนี้ และทาง เอไอเอส จะร่วมกับ สธ.และ ดีอี จัดพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการอีกครั้งใน วันที่ 25 มกราคม 2561