ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ประชาชนเขียน จม.ถึง นสพ.เดลินิวส์ สงสารเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ถูกต่อว่า เหตุ รพ.แจ้งมีคนฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ตามเกณฑ์ 3,000 คน แต่ได้รับจัดสรรวัคซีนจากส่วนกลางมา 1,000 คน

เรียน คุณเอก วิภาวดี ที่เคารพ

ผมมีเรื่องสงสารเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่ต้องโดนชาวบ้านต่อว่า บางคนใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ซึ่งจะเรียนให้ทราบดังนี้

ผมได้ฟังข่าวจากวิทยุ ให้ผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้สูงอายุ ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดตามฤดูกาล ที่ รพ.จังหวัด รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล สาธารณสุขจังหวัดอำเภอ และโรงพยาบาลประจำจังหวัด จนเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2561 ได้ไปที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล แห่งหนึ่งใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อจะฉีดวัคซีนตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเคยไปใช้บริการหลายครั้งแต่ไม่ได้ทำบัตรรักษา เพราะอยู่ไกลจากบ้าน ในครั้งนี้พยาบาลพาไปทำบัตรคนไข้

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ รพ.แจ้งส่วนกลางไปว่ามีคนไข้ 3,000 คน มาฉีดวัคซีน แต่ส่วนกลางจ่ายวัคซีนมาแค่ 1,000 คน ซึ่งไม่พอกับจำนวนคนไข้ แต่ตามที่วิทยุประกาศบอกว่าให้ไปติดต่อที่ รพ.ทุกแห่ง จึงเกิดปัญหาทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลถูกต่อว่า

ผมฟังแล้วคิดว่าไม่ใช่ความผิดของพยาบาล ทางส่วนกลางประกาศไม่ชัดเจน ชาวบ้านที่ต่อว่าบางคนใช้ถ้อยคำรุนแรง อยากจะขอให้ทางกระทรวงสาธารณสุข ควรจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ชัดเจน ไม่ควรทำให้เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย ถูกด่าฟรี ๆ แบบนี้

ขอแสดงความนับถือ

กนก

ขอบคุณที่มา : คอลัมน์จดหมายถึงเดลินิวส์ โดย เอก วิภาวดี นสพ.เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. 2561 (กรอบบ่าย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวย กม.จัดซื้อใหม่ทำวัคซีนไข้หวัดใหญ่กระจายไม่ถึง รพ. เหตุ รพ.ราชวิถีไม่กล้าออกใบสั่งซื้อ

อภ.แจงกระจายวัคซีนไข้หวัดใหญ่ล็อตแรกให้ รพ.ไปแล้วกว่า 90% เผยปีนี้อาจล่าช้าไปบ้าง