ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

“ไบโอบอร์น” และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติเปิดตัว “อัลบูโปร Albupro®” อาหารเสริมโปรตีนสูงจากไข่ขาว (ชนิดผง) เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บุกตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ เอาใจผู้บริโภคสายเฮลตี้ ได้รับทุนสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมแห่งชาติ ในปี 2561 อีกทั้งได้รับรางวัลการันตีคุณภาพระดับนานาชาติ 2 รางวัล

ศ.ดร.ภาวิช ทองโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด กล่าวว่า ไบโอบอร์น ก่อตั้งขึ้นโดยมีความมุ่งมั่นที่วิจัย ออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสริมสร้างสุขภาพและความงามให้กับลูกค้าด้วยวิถีตามธรรมชาติ โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติและนวัตกรรมด้านการผลิตที่ส่งเสริมความงามและวิถีสุขภาพที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมโดยรวม เพื่อตอบสนองต่อแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพและการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging society) ของประเทศไทย

จากแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และการหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อาหารเพื่อสุขภาพในไทยจึงได้รับความนิยมและมีความต้องการบริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไบโอบอร์น และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) จึงได้ร่วมกัน แถลงข่าวเปิดตัว “อัลบูโปร (Albupro®)” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนสูง มีส่วนประกอบหลักจากไข่ขาว มีกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับร่างกาย (Essential Amino Acids) ทั้ง 9 ชนิด ครบถ้วน รวมทั้งมีคาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็น

โดยโปรตีนจากไข่ขาว เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด (Biological Value 100%) มีส่วนประกอบหลัก คือ โปรตีนอัลบูมิน ปราศจากไขมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอเลสเตอรอล ช่วยในเรื่องรักษาสมดุลของเหลวในเซลล์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยควบคุมน้ำหนักเนื่องจากมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงจึงทำให้อิ่มนาน มีประสิทธิภาพในการดูดซึมและเก็บสะสมในร่างกายสูงกว่าโปรตีนชนิดอื่น ๆ โดยไม่มีนมเป็นส่วนประกอบ ผู้ที่แพ้นมวัวสามารถรับประทานได้ มีให้เลือกถึง 3 รสชาติ คือ รสวานิลลา, ช็อกโกแลต และสตรอเบอร์รี่ ทั้งยังสามารถรับประทานเสริม หรือร่วมกับมื้ออาหาร เพื่อเสริมสารอาหารให้ครบถ้วนอีกด้วย

สำหรับผู้บริโภคที่มุ่งหวังให้มีอาหารมาช่วยสร้างสมดุลให้แก่ร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคต่าง ๆ จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากไข่ขาว (ชนิดผง) อัลบูโปร (Albupro®) จะเป็นผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งทางเลือกที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าในทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ผู้ที่ขาดสารอาหารเนื่องจากทานอาหารไม่ครบหมู่ หรือการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น ผู้ที่ออกกำลังกายและต้องการโปรตีนเสริม

อัลบูโปร (Albupro®) ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับทุนสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมแห่งชาติ ในปี 2561 เลขที่ 03050006 ในเดือนสิงหาคม อีกทั้งยังได้รับรางวัลนวัตกรรมการันตีคุณภาพระดับนานาชาติ ถึง 2 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศระดับแพลทินัม (Platinum Medal) ในการประกวดนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเศรษฐกิจ และรางวัลเกียรติยศ (Honor of Invention Award) ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการลงมติของกรรมการจากหลายประเทศ ในเวทีประกวด International Invention and Innovation Show หรือ INTARG 2016 ณ ประเทศโปแลนด์

อัลบูโปร (Albupro®) ผ่านการทดสอบทางคลินิก (Clinical Trial) โดยนักวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี อัลบูโปร (Albupro®) ผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัย ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานวิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ระบบวิเคราะห์อันตรายและวิกฤติ (HACCP) และมาตรฐาน ISO 9001 ถือเป็นจุดแข็งสำคัญที่จะทำให้ อัลบูโปร (Albupro®) เป็นผลิตภัณฑ์ ที่จะครองใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี สามารถเจาะตลาดอาหารเพื่อสุขภาพของไทยที่กำลังเติบโต ประกอบกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทยน่าจะทำให้ความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอัลบูโปร (Albupro®) มีจำหน่ายแล้วที่

Gourmet Market สาขา Siam Paragon, Emquartier, Emporium, The Mall บางกะปิ, The Mall บางแค The Mall ท่าพระ, The Mall งามวงศ์วาน, CDC ราชพฤกษ์

Lemonfarm ทุกสาขา

Foodland สาขา The Street, สุขุมวิท 16, สุขุมวิท 5, ศรีนครินทร์, หลักสี่, ลาดพร้าว, พัทยา, รามอินทรา

Pharmax ทุกสาขา

ร้านองค์การเภสัช สาขาพระราม 6

ร้านขายยาในเครือ Safedose+

ตั้งฮั่วเส็ง สาขาโรงพยาบาลศิริราช บางลำพู ธนบุรี