ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มติ ครม.เห็นชอบ สธ.เสนอตั้งข้าราชการการเมือง 2 ราย “เรวดี” ส.ส.สอบตกสมุทรปราการ ภูมิใจไทย เป็นที่ปรึกษา รมว.สธ. “วัชรพงศ์” ส.ส.สอบตก สระบุรี เป็นเลขานุการ รมว.สธ.

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งข้าราชการเมือง จำนวน 2 ราย ดังนี้

1. นางสาวเรวดี รัศมิทัต ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

2. นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ ดำรงตำแหน่ง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นางสาวเรวดี รัศมิทัต

ทั้งนี้ นางสาวเรวดี รัศมิทัต เกิดวันที่ 19 เมษายน 2512 อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดสมุทรปราการ พรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้ง 2562 แต่สอบตก

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาอุตสาหกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล และปริญญาโท ด้านการค้าและธุรกิจ จาก DEAKIN UNIVERSITY ประเทศออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้ นางสาวเรวดีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรปราการ ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 เป็นสมัยแรก สังกัดพรรคราษฎร และได้รับเลือกตั้งอีกครั้งในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2548 สังกัดพรรคไทยรักไทย ต่อมาได้หันมาทำงานการเมืองในระดับท้องถิ่น ในตำแหน่งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างปี พ.ศ. 2551 ถึงปี พ.ศ. 2554 และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกสมัย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย ก่อนเป็น ส.ส.สอบตกในเลือกตั้งครั้งล่าสุดปี 2562 ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย

นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ

ด้าน นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ หรือ ‘เฮียเม้ง’ เกิดวันที่ 6 ธันวาคม 2516

การศึกษา ปริญญาตรี สาขาศิลปศาสตร์ สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

นายวัชรพงศ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สระบุรี พรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ก่อนหน้านั้น เคยเป็น อดีต ส.ส.สระบุรีหลายสมัย สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นที่ปรึกษาประธานวุฒิสภา ก่อนจะไปลงเล่นการเมืองท้องถิ่นเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สระบุรี ทั้งนี้ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 สระบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่สอบตกไม่ได้เข้าสภา ก่อนจะได้รับเลือกให้เป็น เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล