ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บาห์เรนออกประกาศห้ามคนต่างชาติที่เคยเดินทางไปยังไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ภายใน 14 วันก่อนหน้าเดินทางเข้ามายังบาห์เรน ด้านสถานเอกอัครราชทูตแนะนำให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังบาห์เรน หากไม่มีความจำเป็น

หลังจาก กระทรวงสาธารณสุขประเทศอิสราเอล และประเทศคาซัคสถาน ประกาศให้บุคคลที่เดินทางมาจาก ประเทศไทย ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน (home quarantine) เป็นเวลา 14 วัน หลังจากเดินทางมาถึงอิสราเอล และคาซัคสถาน ถึงแม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ โดยไม่ให้เดินทางไปที่สาธารณะ อาทิ ที่ทํางาน ห้างร้าน โรงเรียนและโรงพยาบาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ประเทศบาห์เรน (bahrain) ได้ออกประกาศห้ามคนต่างชาติที่เคยเดินทางไปประเทศไทยเดินทางเข้ามาบาห์เรน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา เรื่องบาห์เรนประกาศห้ามคนต่างชาติที่เคยเดินทางไปประเทศไทยเดินทางเข้ามาบาห์เรน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 63 กระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยออกประกาศ

1. ห้ามคนต่างชาติ (หมายถึงทุกสัญชาติ รวมทั้งคนไทย ที่ไม่มีถิ่นพำนัก/ไม่มีวีซ่าทำงานในบาห์เรน) ที่เคยเดินทางไปยังประเทศไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ภายใน 14 วันก่อนหน้าเดินทางเข้ามายังบาห์เรน

2. สำหรับผู้ที่มีถิ่นพำนักในบาห์เรน (รวมถึงผู้ที่มีวีซ่านักลงทุน วีซ่าทำงาน วีซ่าครอบครัว และ Flexi Work Permit ไม่รวมวีซ่าท่องเที่ยว)ที่เคยเดินทางไปประเทศไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ภายใน 14 วันก่อนหน้า จะต้องถูกกักตัว และได้รับการตรวจร่างกายตามกระบวนการที่ได้รับการแนะนำจากองค์การอนามัยโลก

ทั้งนี้ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการเพื่อบังคับใช้คำสั่งดังกล่าว สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังบาห์เรน หากไม่มีความจำเป็น

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมประการใด สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ (+973) 1723 3588 (ในวันและเวลาราชการ วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา 8.30 -16.30 น.) หรือหากมีเหตุฉุกเฉินนอกวันและเวลาราชการ กรุณาติดต่อเบอร์ (+973) 33622445