ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเยียวยาครอบครัวบุคลากรสาธารณสุข 3 รายเสียชีวิตจากการทำงานโควิด-19 ทั้งจาก “รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ - รพ.ลำพูน-อสม.พิษณุโลก”

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2562  ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต และผู้ดำเนินการแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ผู้ป่วยรายใหม่ลดลงเหลือ 51  แต่มีการสูญเสียบุคลากรสาธารณสุข จำนวน 3 คน ที่รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ รพ.ลำพูน และอสม.จังหวัดพิษณุโลก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย การสูญเสียของประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ นับเป็นความสูญเสียอันใหญ่หลวงของประเทศ และเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ทั่วโลกเกิดการระบาดของโรคการความขาดแคลนอุปกรณ์ และภาระงานที่เพิ่มมากขึ้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  เช่น อิตาลี มีบุคลากรทางการแพทย์เสียชีวิตมากกว่า 80 คน

นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์

“แม้ประเทศไทยจะไม่รุนแรงเท่าหลายประเทศ แต่บุคลากรทางการแพทย์ของเราทำงานอย่างเต็มความสามารถ พวกเขาเหมือนมารบ ยิ่งข้าศึกหรือผู้ป่วยมากเท่าไหร่ บุคลากรทางการแพทย์ก็เสี่ยงไปด้วย  ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขจะให้การเยียวยาผู้สูญเสีย และครอบครัวอย่างเต็มความสามารถ กระทรวงฯ ขอขอบคุณบุคลากรทุกท่านที่ทำงานอย่างหนัก ไม่ย่อท้อ เพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ และขอบคุณครอบครัว และคนใกล้ชิดบุคลากรทุกคนที่เปรียบเหมือนลมใต้ปีก สนับสนุนการทำงานของบุคลากรสาธารณสุขอย่างเต็มที่” นพ.วรตม์ กล่าว และว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่หมั่นดูแลสุขภาพตัวเอง และยังให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์อย่างเสมอมา