ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นิวเดลี, 11 พ.ค. (ซินหัว) — สภาวิจัยทางการแพทย์แห่งอินเดีย (ICMR) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยชั้นนำด้านสุขภาพของอินเดีย และ บารัต ไบโอเทค อินเตอร์เนชันแนล บริษัทผู้ผลิตวัคซีนชั้นนำ จะร่วมกันพัฒนาวัคซีนโรคโควิด-19

“ทางสภาวิจัยได้ร่วมมือกับบริษัท บารัต ไบโอเทค อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (BBIL) เพื่อพัฒนาวัคซีนโรคโควิด-19 ในประเทศ” แถลงการณ์ของสภาวิจัยที่เผยแพร่ในช่วงค่ำของวันเสาร์ระบุเช่นนี้ “โดยสถาบันไวรัสวิทยาแห่งชาติ (NIV) สังกัดสภาวิจัยจะให้การสนับสนุนบริษัทบีบีไอแอลอย่างต่อเนื่อง สำหรับการพัฒนาวัคซีนและการริเริ่มทำงานระหว่างพันธมิตรทั้งสอง”

วัคซีนจะได้รับการพัฒนาโดยใช้เชื้อไวรัสที่แยกได้ ณ สถาบันไวรัสวิทยาแห่งชาติ เมืองปูเน่ ซึ่งนักวิจัยได้ส่งรายละเอียดของเชื้อไวรัสจากสถาบันไวรัสวิทยาแห่งชาติ ให้แก่บริษัทบีบีไอแอลในนครไฮเดอราบัดแล้ว
“ทางสภาวิจัยและบริษัทบีบีไอแอลจะหาช่องทางอนุมัติการทำงานต่างๆ โดยด่วนเพื่อเร่งพัฒนาวัคซีน การศึกษาในสัตว์ และการประเมินผลทางคลินิกของวัคซีน” คณะวิจัยกล่าว

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมระบบ (CSSE) ของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ (Johns Hopkins University) ประกาศสถิติเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 11 พ.ค. ว่ามีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดโควิด-19 จำนวน 67,259 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต 2,212 รายทั่วประเทศ

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเข้าแถวและรับการตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายก่อนเข้าสู่ตลาดในช่วงที่รัฐบาลกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ในอครตลา เมืองหลวงของรัฐตริปุระ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2020)