ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ.ลงนามหนังสือถึงผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ 1-12 เขตสุขภาพดำเนินการว่าจ้างพนง.กระทรวงสาธารณสุข-ลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) กรณีนักเรียนทุนสำเร็จการศึกษาปี 2563

เมื่อเร็วๆนี้ กองบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประกาศผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการจ้างพนักงานกระทรวงสาธารณสุขและลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) กรณีนักเรียนทุนที่สำเร็จการศึกษาปี 2563 (ว357) ประกอบกับ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ที่ สธ 0208.04/ว 357 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 แจ้งเวียนผู้ตรวจราชการะทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1-12 เพื่อทราบและดำเนินการต่อไป เรื่อง การจ้างพนักงานกระทรวงสาธารณสุขและลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน (เงินบำรุง) กรณีนักเรียนทุนที่สำเร็จการศึกษาปี 2563

โดยหนังสือดังกล่าว มีใจความสำคัญ เกี่ยวกับแนวทางการจ้างงานพนักงานกระทรวงสาะรณสุขทั่วไปและลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) กรณีนักเรียนทุนที่หน่วยงานสนับสนุนให้ไปศึกษา โดยระบุถึงหนังสือก่อนหน้านี้ของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ สธ.0208.04/ว821 ลงวันที่ 23 ธ.ค.2562 โดยให้รวบรวมข้อมูลนักเรียนทุนที่สำเร็จการศึกษาและมารายงานตัวในปี 2563 เพื่อให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกำหนดตำแหน่งการจ้างงานดังกล่าวให้เป็นไปตามโครงสร้างกรอบอัตรากำลัง และให้หน่วยงานดำเนินการบันทึกขอกำหนดตำแหน่งที่จะจ้างในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการบุคลากรสาธารณสุข

พร้อมส่งข้อมูลการขอกำหนดตำแหน่งพร้อมหลักฐานสัญญาชดใช้ทุนให้เขตสุขภาพ ภายในวันที่ 28 ก.พ.2563 และให้เขตสุขภาพส่งแบบรายงานผลการดำเนินการจัดสรรนักเรียนทุนลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) และพนักงานกระทรวงสาธารณสุขปี 2563 พร้อมบัญชีขอกำหนดตำแหน่งเลขที่สำหรับจัดจ้างนักเรียนทุนดังกล่าว ให้กองบริหารทรัพยากรบุคคล ภายในวันที่ 31 มี.ค.2563นั้น

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขอเรียนว่า

1.อนุมัติกำหนดตำแหน่งสำหรับจ้างนักเรียนทุนเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข

2.ไม่อนุมัติกำหนดตำแหน่งสำหรับจ้างนักเรียนทุน เนื่องจากเกินกรอบอัตรากำลังชั้นสูง และไม่เป็นไปตามโครงสร้างกรอบอัตรากำลัง ขอให้เขตสุขภาพดำเนินการเกลี่ยอัตรากำลังการจัดสรรนักเรียนทุนดังกล่าว และส่งผลการพิจารณาให้กองบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อกำหนดตำแหน่งสำหรับจัดจ้างนักเรียนทุนลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) และพนักงานกระทรวงสาะรณสุข ภายในวันที่ 15 มิ.ย.2563

3.กรณีนักเรียนทุนลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) และพนักงานกระทวรงสาธารณสุข โครงการตามรอยสมเด็จย่าฯ ที่ได้รับอนุมัติ หากได้รับการบรรจุเข้ารับราชการให้ยุบตำแหน่งเลขที่ลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน(เงินบำรุง) และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : 

ด่วนที่สุด ที่ สธ 0208.04/ว 357 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เรื่อง การจ้างพนักงานกระทรวงสาธารณสุขและลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน (เงินบำรุง) กรณีนักเรียนทุนที่สำเร็จการศึกษาปี 2563