ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน ชาญวีรกูล” แสดงความเสียใจต่อ ศ.นพ.อมร นนทสุต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้วางรากฐานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จนยกระดับกลายเป็นกลไกหลักส่งเสริมสุขภาพของคนไทย

จากกรณีการเสียชีวิของ ศ.นพ.อมร นนทสุต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด้วยอายุ 92 ปี ในช่วงเย็นของวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

“หมออมร” อดีตปลัด สธ. ผู้วางรากฐาน อสม. เสียชีวิตแล้ว

นพ.อมร นนทสุต ผู้วางรากฐานงานสาธารณสุขมูลฐาน

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของนายแพทย์อมร ระบุว่า

ท่านอาจารย์นายแพทย์อมร นนทสุต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ที่ได้วางรากฐาน #อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ #อสม ให้แก่ระบบสาธารณสุขของไทย เมื่อ 40 ปีที่แล้ว และมีการพัฒนายกระดับจนเป็นกลไกหลักที่ส่งเสริมสุขภาพคนไทย เป็นหมอของชาวบ้าน ป้องกันควบคุมโรคระบาด และแนะนำชาวบ้านให้ใส่ใจในสุขภาพ รวมทั้งการช่วยต่อสู้กับโรคระบาดโควิด19 อย่างได้ผล และได้รับการยกย่องจากองค์การอนามัยโลก ว่า อสม. คือผู้ที่ทำให้การควบคุมการระบาดโควิด ของประเทศไทยมีประสิทธิภาพมากกว่าประเทศอื่นใดในโลกนี้

วันนี้ ท่านอาจารย์อมรได้จากไปในช่วงเวลาที่พี่น้อง อสม. เป็นองค์กรที่มีความเข้มแข็ง และมีบทบาทอย่างมากต่อระบบสาธารณสุขไทย นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของ อสม. ทุกคน

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนนทสุต และ ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสานต่อปณิธานของท่านอาจารย์อมร ในการพัฒนา อสม.ให้มีความเข้มแข็งยิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อความก้าวหน้าของระบบสาธารณสุขของไทยและทำให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงทุกคน คนไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง ขอกราบคารวะและขอให้ดวงวิญญาณของท่านจงเสวยสุขในสุคติภพด้วยเทอญ

#ดำเนินงานขอทุ่มจิตเทใจ

#ให้ชาวไทยสุขภาพดีทั่วกันเทอญ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง