ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ชมรมเจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ไทย เผยปัญหาโปรแกรมคีย์ข้อมูลบรรจุขรก.สู้โควิด-19 ทำเวชกิจฉุกเฉินกว่า 300 คนตกหล่นทั้งที่ทำงานด่านหน้า ร้องขอความเป็นธรรมผู้บริหาร สธ. 22 มิ.ย นี้

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 63 นายสิทธิชัย ใจสงบ ประธานชมรมเจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ไทย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย.ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ทางชมรมฯ ประมาณ 100 คนจะขอเดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม และขอให้ทางผู้บริหารกระทรวงฯ ช่วยเหลือกรณีการบรรจุข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้านโควิด-19 สืบเนื่องจากการบรรจุตำแหน่งข้าราชการครั้งนี้ ล่าสุดเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉินกำลังประสบปัญหาหลุดจากตำแหน่งกว่า 300 คน ทั้งที่มีคุณสมบัติ แต่ปัญหากลับเป็นที่ระบบ มีการคีย์ข้อมูลที่ผิดพลาด จนทำให้เสียโอกาสการเป็นข้าราชการ

“ปัญหาคือ ก.พ.กำหนดว่า การบรรจุตำแหน่งข้าราชการนั้น อย่างเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉินจะบรรจุในตำแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข ซึ่งอยู่ในกรอบ 24 สายงาน ปัญหาคือ มีการคีย์ข้อมูลในโปรแกรมบุคคลของกระทรวงสาธารณสุข ผิดพลาด ซึ่งเกิดการคีย์ข้อมูลไม่ตรงกัน บางคนถูกคีย์ตำแหน่งเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน ซึ่งกลุ่มนี้ทำงานมานาน อยู่ด่านหน้าตลอด บางคนทำงานร่วม 8-10 ปี แต่คนที่ได้ตำแหน่งที่ถูกคีย์ในตำแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข เป็นรุ่นน้องทำงานมาบางคนเพียง 1 ปี สิ่งที่เกิดขึ้นได้บั่นทอนขวัญและกำลังใจพวกเรามาก เราอยากขอให้ผู้บริหารกระทรวงฯ เห็นใจและเข้ามาช่วยเหลือพวกเรา” นายสิทธิชัย กล่าว

นายสิทธิชัย กล่าวว่า พวกตนทำงานปฏิบัติงานอยู่ด่านหน้างานควบคุมโรคโควิด19 เพราะต้องเป็นด่านแรกๆ ที่ไปเจอคนป่วยฉุกเฉิน หรือแม้แต่การคัดกรองผู้ป่วยที่เข้ามาด่านแรก โดยพวกตนกระจายการทำงานอยู่ในโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ จึงอยากขอความเป็นธรรมเรื่องนี้

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

“สาธิต” เผยที่ประชุม อ.ก.พ.สธ. มีมติบรรจุขรก.สู้โควิด19 รอบ 2-3 คราวเดียว (คลิป)

อ.ก.พ.สธ.เตรียมประชุม หลังบุคลากรฯ ร้องบรรจุขรก.สู้โควิด-19 มีปัญหา!