ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ประธานชมรม อสม.เผยโครงการเที่ยวปันสุข แพคเกจ “กำลังใจ” เข้าไม่ถึงอาสาสมัครสาธารณสุขฯ กว่า 7 แสนคน เหตุปัญหาเทคโนโลยีลงทะเบียน วอนปรับใช้บัตรสมาร์ทการ์ดอสม. แทน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่โรงแรมเดอะ เล็คกาซี่ นายจำรัส คำรอด ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโครงการเที่ยวปันสุข แพคเกจ "กำลังใจ" ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพฯ (อสส.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ว่า เนื่องจากโครงการดังกล่าวระบุว่าให้ อสม.ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนนั้น เราพบว่ามีอสม.ที่ต้องการใช้สิทธินั้น กลับมีเพียงประมาณ 3 แสนคนที่เข้าถึงโครงการดังกล่าว แต่ยังมีกว่า 7 แสนคนที่เข้าไม่ถึง เพราะไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน บ้าง เป็นอสม.สูงอายุบ้าง ซึ่งเข้าไม่ถึงเทคโนโลยีเหล่านี้

“อยากขอให้รัฐบาลปรับรูปแบบการลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ มาเป็นการใช้บัตรประจำตัว อสม. ซึ่งเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดที่สามารถตรวจสอบสิทธิ ยืนยันตัวตนได้ ไม่มีการสวมสิทธิกันได้แน่นอน หาก บัตรนี้อสม.มีกันทุกคน ถ้าปรับมาใช้การลงทะเบียนผ่านบัตรชื่อว่าอสม.จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวกันได้มากกว่า 80% แน่นอน” นายจำรัส กล่าว

สำหรับโครงการเที่ยวปันสุขสำหรับอสม. ลงทะเบียน คลิก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง