ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เปิดตัวเลขบรรจุข้าราชการ สธ.รุ่นโควิด-19 รวม 3 รอบ “38,105” ตำแหน่ง พร้อมแนวทางคัดเลือกรอบ 2 ตีกรอบเสร็จสิ้น 24 ส.ค.นี้ 

หลังจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติบรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการตามมติ พร้อมทั้งออกหลักเกณฑ์แบ่งการบรรจุออกเป็น 3 รอบ โดยรอบแรกได้บรรจุไปแล้วจำนวน 25,051 ตำแหน่ง ยังเหลือรอบ 2 และ 3 นั้น

ความคืบหน้าล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขได้ออกหนังสือเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานสถานการณ์โควิด-19 รอบ 2 ลงนามโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคลากรในส่วนภูมิภาคเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษระยะที่ 2 และให้ดำเนินการคัดเลือกให้ตรงตามตำแหน่งงานที่จ้างอยู่เดิม และรายงานผลการดำเนินการคัดเลือกให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขภายในวันที่ 18 ส.ค. 2563 และแจ้งวันรายงานตัว ในวันที่ 24 ส.ค.2563 เพื่อดำเนินการสั่งบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการต่อไป

สำหรับบุคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานสถานการณ์โควิด-19 แบ่งการบรรจุออกเป็น 3 รอบ รวมทั้งหมด 38,105 ตำแหน่ง

โดยรอบแรกที่มีการบรรจุข้าราชการไปแล้วมีจำนวน 25,051 ตำแหน่ง แบ่งเป็นสายงานต่างๆ ดังนี้ แพทย์ พยายาลวิชาชีพ พยาบาลเทคนิค นักรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ นักเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ นักวิชาการสาธารณสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุข เภสัชกร และเจ้าพนักงานเภสัชกรรม

ส่วนรอบที่ 2 มีจำนวน 5,616 ตำแหน่ง แบ่งออกเป็นสายงานต่างๆ ดังนี้ นักจิตวิทยาคลินิก นักจิตวิทยา นักเทคโนโลยีสารสนเทศ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ นักกายภาพบำบัด เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข วิศวกร(ชีวการแพทย์) นักวิชาการอาหารและยา นักกิจกรรมบำบัด นักโภชนาการ โภชนาการ

รอบที่ 3 มีจำนวน 7,438 ตำแหน่ง แบ่งออกเป็นสายงานต่างๆ ดังนี้ พยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเทคนิค นักเทคนิคการแพทย์ นักวิชาการสาธารณสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุข เภสัชกร เจ้าพนักงานเภสัชกรรม นักจิตวิทยา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ นักกายภาพบำบัด เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ ยังมีแนวทางการดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคลากรเข้ารับราชการฯ ดังนี้