ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ทนาย “นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล” ยื่นฟ้องคดี นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกับพวกรวม 7 คน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ม.157

ความคืบหน้ากรณี นพ. ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่ามีการเรียกรับเงินบริจาคจากบริษัทยา และถูกย้ายมาประจำที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สป.สธ.) ระหว่างรอผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงกรณีดังกล่าว ท่ามกลางกระแสเรียกร้องจากองค์กรแพทย์ขอนแก่น ให้คืนความเป็นธรรมนพ.ชาญชัยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันที่ 6 ส.ค. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 4 จ.ขอนแก่น นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น มอบหมายให้ นายไชยันต์ ลีละสุวัฒนากุล ทนายความยื่นฟ้อง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมพวกรวม 7 คน ฐานกระทำผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ นพ. ชาญชัย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157


 

นายไชยันต์ กล่าวว่า นพ.ชาญชัย เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งที่ 1161/2562 ที่ไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวกับการร้องเรียนกล่าวโทษ สอบสวนข้าราชการ ที่ระบุว่าทำผิดวินัย หากกรณีเป็นบัตรสนเท่ห์ ให้พิจารณาเฉพาะรายที่ระบุหลักฐาน กรณีแวดล้อมปรากฏชัดแจ้ง ตลอดจนชี้พยานบุคคลแน่นอนเท่านั้น ซึ่งตามข้อความตามบัตรสนเท่ห์ พยานหลักฐานแวดล้อมไม่ปรากฏชัด และไม่ชี้พยานบุคคลที่แน่นอน และนพ.ชาญชัย ไม่ได้สั่งให้เรียกรับเงินจากบริษัทยาและร้านค้า และไม่ได้ข่มขู่ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ทั้งนี้ นพ.ชาญชัย จึงได้ตกลงใจให้ดำเนินการฟ้องคดีนพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกับพวกรวม 7 คน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่นายแพทย์ชาญชัย ม.157 เพื่อพิสูจน์ความจริงและขอความเป็นธรรมตามสิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง