ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ลูกจ้างสธ.หวั่นหลังบรรจุขรก.โควิด 3 รอบแล้วเสร็จ สธ.อาจพิจารณาบรรจุกลุ่มตกสำรวจไม่ครบ โดยเฉพาะกลุ่มถูกจ้างงานหลัง 15 มี.ค. 63 แต่ทำงานด่านหน้าโควิด-19 รวมกว่า 100 คนทั่วประเทศ

ตามที่มีประเด็นข้อเรียกร้องการบรรจุข้าราชการปฏิบัติงานโควิด-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ระบุให้มีการคัดเลือกบุคลากรภายใต้ 24 สายงานกรณีผู้ที่ได้รับการจ้างงานก่อนวันที่ 15 มี.ค.2563 รวม 38,105 อัตรา แบ่งการบรรจุเป็น 3 รอบโดยทั้งหมดต้องเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งล่าสุดนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ.ย้ำว่า ตามกรอบอัตราตำแหน่งจะต้องมีการบรรจุให้แล้วเสร็จเดือน ก.ย.นี้ โดยขณะนี้เหลืออยู่อีกราว 7 พันตำแหน่ง ส่วนที่ตกสำรวจอีกกลุ่มหนึ่งจะมีการพิจารณาแนวทางใช้อัตราว่างมาบรรจุ ซึ่งจะพิจารณาภายหลังวันที่ 30 ก.ย.นั้น

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าว Hfocu รายงานว่าได้รับข้อมูลจากตัวแทนบุคลากรลูกจ้างรายวัน ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และได้รับเลขตำแหน่งการจ้างงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนหลังวันที่ 15 มี.ค.2563 ให้ข้อมูลว่า พวกตนเป็นนักวิชาการสาธารณสุข ที่ทำงานมาหลายปีในตำแหน่งลูกจ้างรายวัน แต่ทำงานสายระบาดวิทยา โดยลงไปคลุกคลีตรวจคัดกรองผู้ป่วย ตรวจและจัดการขยะติดเชื้อ ซึ่งช่วงการระบาดโควิด-19 ก็เช่นกันได้เข้าไปปฏิบัติงานลงพื้นที่มาตลอด แม้ทุกวันนี้ก็ด้วย แต่พวกตนเพิ่งได้รับเลขบัญชีเป็นลูกจ้างรายเดือนหลังวันที่ 15 มี.ค. อย่างตนเพิ่งได้เป็นลูกจ้างรายเดือนวันที่ 30 มี.ค.2563 ช้ากว่าที่เกณฑ์กำหนดเพียง 15 วัน โดยกลุ่มลูกจ้างที่ประสบปัญหาเช่นนี้มีประมาณกว่า 100 คนทั่วประเทศ

“พวกเราแค่รู้สึกว่า เราน้อยใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากให้ผู้บริหารมองเห็นพวกเรา แม้ในหนังสือคำสั่งเรื่องการบรรจุข้าราชการจะระบุว่า กรณีผู้ที่ได้รับการจ้างงานหลังวันที่ 15 มี.ค.2563 จะพิจารณาหลังการบรรจุบุคลากรทั้ง 3 รอบแล้วเสร็จ แต่พวกเราก็รู้สึกหวั่นใจว่า จะถูกลืม และกลัวว่าผู้บริหารจะไม่รู้ว่าพวกเรามีอยู่จริง เพราะกลุ่มตกสำรวจมีจำนวนมาก เราแค่อยากให้ผู้บริหารรับทราบว่ามีพวกเรา และขอให้อย่าลืมนำพวกเราเข้าสู่การพิจารณาด้วย” ตัวแทนบุคลากรลูกจ้างฯ กล่าว

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

-  “สาธิต” มอบผู้ตรวจฯ เขตสุขภาพ 9 ตรวจสอบกรณีเรียกรับเงิน 5 แสน แลกบรรจุราชการโควิด-19

“สาธิต” เผยเหตุเลื่อนประชุม อกพ.สธ. เป็น 11 ก.ย. พิจารณาบรรจุขรก.โควิด

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง