ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ แจงเหตุปิดรร. เพราะปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคทำการ Big Cleaning 8-11 ก.ย. แต่ไม่ใช่เพราะคำสั่งจากหน่วยใดทั้งสิ้น หากใครเสนอข่าวเท็จ สร้างความเสื่อมเสียจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในโรงเรียนสารสาสน์วิทยา สืบเนื่องจากมีการส่งข่าวทางไลน์และสื่อช่องทางอื่นๆ ที่เผยแพร่ออกมา เรื่อง นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และโรงเรียนถูกสั่งปิดนั้น

โรงเรียนขอยืนยันว่า ภายในโรงเรียนไม่มีครู บุคลากร หรือนักเรียนคนใดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่โรงเรียนต้องพิจารณาปิด เนื่องจากในการสอบสวนโรคของกรมควบคุมโรค พบว่าผู้ติดเชื้อภายในประเทศรายล่าสุดได้เดินทางไปที่ใดบ้าง สถานที่นั้นจะต้องได้รับการติดตามในเรื่องมาตรการควบคุมโรค และต้องทำการ Big Cleaning

ดังนั้น เพื่อลดความวิตกกังวลของผู้ปกครองนักรเยน และความสะดวกในการทำความสะอาด Big Cleaning โรงเรียนจึงประกาศปิดตั้งแต่วันที่ 8-11 ก.ย. โดยไม่ได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนจากหน่วยใดทั้งสิ้น ทั้งนี้ หากมีผู้ใดเสนอข่าวกระจายข่าวเป็นเท็จ อันสร้างความวุ่นวายและเสื่อมเสียมายังโรงเรียน โรงเรียนจะดำเนินการทางกฎหมายทันที 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง