ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถานการณ์โควิด-19 ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10,561 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นยอดรายวันที่สูงที่สุดของประเทศ นายกฯฝรั่งเศสเผยเชื้อจะอยู่ไปอีกหลายเดือน

ปารีส, 13 ก.ย. (ซินหัว) -- รายงานทางการเมื่อวันเสาร์ (12 ก.ย.) ระบุว่าฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อโคโรนาเพิ่ม 10,561 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นยอดรายวันที่สูงที่สุดของประเทศ ยอดผู้ป่วยรายวันดังกล่าวทำลายสถิติยอดผู้ป่วยรายวันก่อนหน้านี้ที่ 9,843 ราย ที่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน ซึ่งเป็นการยืนยันถึงแนวโน้มการติดเชื้อที่สูงขึ้นนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

นอกจากนี้โรคโควิด-19 ยังคร่าชีวิตผู้คนเพิ่มอีก 17 รายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำยอดผู้เสียชีวิตของฝรั่งเศสรวมอยู่ที่ 30,910 ราย
ขณะนี้ฝรั่งเศสมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 373,911 ราย นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด โดยมีการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนจำนวน 772 กลุ่ม ที่ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งในจำนวนนี้มี 86 กลุ่มที่พบในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

"ไวรัสจะอยู่ไปอีกนานหลายเดือน และเราต้องหาทางรับมือเพื่ออยู่ร่วมกับมัน" ฌอง คาสเท็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสกล่าวเมื่อวันศุกร์ (11 ก.ย.) หลังจากที่ประชุมสภาป้องกันประเทศได้หารือเกี่ยวกับการรับมือกับการแพร่ระบาด

"วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดและมีข้อจำกัดน้อยที่สุด คือการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด มันขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นส่วนใหญ่" เขากล่าว

มีรายงานเมื่อวันเสาร์ ( 12 ก.ย.) ว่า คาสเท็กซ์ วัย 55 ปีมีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นลบ หลังจากได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากเขามีการติดต่อสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายหนึ่ง
โดยเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคาสเท็กซ์ได้ใช้รถร่วมกับผู้อำนวยการการแข่งขันจักรยานตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) ซึ่งเป็นผู้ที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

 แฟ้มภาพสำนักข่าวซินหัว : ผู้คนเข้าร่วมชมงานศิลปะ ที่กร็องปาแล ปารีส ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2020