ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงภายหลังการประชุมครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง น.ส.พรรณประภา ยงค์ตระกูล โฆษกสธ.ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 63 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง น.ส.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล หรือ หมอบุ๋ม เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2531 จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2551 หรือ นางสาวไทย คนที่ 44 พร้อมรางวัล Miss Healthy และ นางงามผิวสวย เคยเป็นผู้ประกาศข่าวราชสำนัก และเคยเป็นแพทย์ฝึกงานที่โรงพยาบาลศูนย์ จ.ลำปาง รวมถึงเป็นเจ้าของคลินิกเวชกรรมความงามแบบครบวงจร Panprapa Clinic 

โดยก่อนหน้านี้ พญ.พรรณประภา ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) และได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (ศบค.) ซึ่งมาช่วยแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 กับทางนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.

จากนั้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การดำเนินงานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และล่าสุดครม.มีมติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี