ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัว จากกรณีอุบัติเหตุโคราช เผยไม่ใช่ทัวร์นำเที่ยวตามโครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” ของ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.

 

จากกรณีรถทัวร์นำเที่ยวเดินทางจาก อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เพื่อไปท่องเที่ยว จ. ชลบุรี ได้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 03.44 น. บนถนน 304 บริเวณแยกไฟแดงตัดใหม่นากลาง ต.ไชยมงคล อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 33 ราย ซึ่งรถทัวร์คันที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว มี อสม. จาก ต.น้ำใส อ.จตุรพักตรพิมาน จ. ร้อยเอ็ด ร่วมเดินทางไปด้วยจำนวน 9 คน มี อสม. โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน มีอาการบาดเจ็บ ที่ศีรษะ ซี่โครงหัก กระดูกต้นขาหัก หัวแตก และบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน ผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา

 เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) เผยว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 7 และศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 9 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.นครราชสีมา ตามลำดับ เข้าเยี่ยมและประสานให้ได้รับการรักษาพยาบาล ตลอดจนประสานกับเจ้าหน้าที่ของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวต่อไป และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

นพ.ธเรศ กล่าวว่า รถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุ ไม่ใช่ทัวร์นำเที่ยวตามโครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” ของ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. สำหรับในส่วนของ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.น้ำใส ได้ไปเที่ยวตามโครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” เมื่อวันที่ 13-15 กันยายน พ.ศ. 2563 ที่ จ.ระยอง จำนวน อสม. 80 คน และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. 5 คน และเดินทางไปกลับมาแล้ว และถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ กับบริษัททัวร์ที่จดทะเบียนกับโครงการฯ อย่างถูกต้อง