ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"หมอสุระ” เผยความคืบหน้าบรรจุขรก.โควิด รอบ 3 อยู่ระหว่างดำเนินการ ไม่มีเทแน่นอน คาด พ.ย.นี้ ส่วนกลุ่มตกหล่น ยังไม่ได้กำหนดมีกลุ่มไหนชัดเจน อยู่ระหว่างพิจารณาให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ รักษาการรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Hfocus ถึงความคืบหน้าการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด-19 ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด-19 รอบที่ 3 ซึ่งเป็นกลุ่มบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)โดยไม่ต้องกังวล ได้รับการบรรจุตามมติคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการบรรจุรอบ 3 บุคลากรมองว่าไม่เป็นไปตามที่เคยบอกว่าจะบรรจุได้ประมาณ ก.ย.ที่ผ่านมา นพ.สุระ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ไม่ต้องกังวล ได้รับการบรรจุแน่นอน  ซึ่งกรอบการบรรจุรอบ 3 จะอยู่เดือน พ.ย.นี้ 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่ากรณีกลุ่มตกหล่นมีความคืบหน้าอย่างไร นพ.สุระ กล่าวว่า สำหรับกลุ่มตกหล่นนั้น ขณะนี้กำลังพิจารณาตำแหน่งว่าง ตำแหน่งเกษียณต่างๆ โดยก็จะมีทั้งกลุ่มที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ แต่ปฏิบัติงานโควิดจริง ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขอต่อรองกับทาง คปร. เพราะไม่ใช่ความผิดของบุคลากร แต่เป็นเรื่องระบบการจ้างงาน ซึ่งตรงนี้ต้องรออำนาจทาง คปร.พิจารณา อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่จะเข้าพิจารณาได้มอบหมายผู้ที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการเรียงลำดับคิวว่า เป็นอย่างไร จากนั้นก็จะมาพิจารณาอย่างเป็นธรรม โดยเฉพาะใครทำงานก่อนต้องได้รับ

เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้มีการแชร์ข้อมูลว่ากลุ่มตกหล่นจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน นพ.สุระ กล่าวว่า ยังไม่ได้สรุปเช่นนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมทุกคน ซึ่งกำลังดำเนินการ เพราะอย่าลืมว่าทุกคนทำงานหมด เบื้องต้นเรามีข้อมูลทุกกลุ่ม ขณะนี้ได้ให้ทาง กองบริหารทรัพยากรบุคคล(บค.) ทำข้อมูลให้เรียบร้อย จากนั้นจะมีการประชุมเรื่องนี้

นพ.สุระ วิเศษศักดิ์