ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“นพ.สุระ วิเศษศักดิ์” รอง ปลัด สธ. เผยยังมีตัวเลข 2.9 พันอัตราจากบรรจุ 2 รอบแรก เหตุมีปัญหาคุณสมบัติ ลาออก คาดนำมาพิจารณาให้กลุ่มตกสำรวจ พร้อมเรียกประชุมชมรมต่างๆ 5 พ.ย.เคลียร์ชัดปมบรรจุโควิด

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว Hfocus ถึงความคืบหน้าการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด-19 รอบที่ 3 ว่า จะมีการรายงานผลการคัดเลือกให้ทางกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 17 พ.ย.นี้ และกำหนดรายงานตัววันที่ 25 พ.ย. โดย 2 รอบแรกที่ผ่านมามีตำแหน่งประมาณ 2,900 อัตรา ซึ่งตัวเลขกลุ่มนี้มาจากที่มีปัญหาการบรรจุ ซึ่งแบ่งหลักๆ ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ เช่น ตำแหน่งไม่ตรงกับการจ้าง และ2. เป็นกลุ่มที่เดิมมีชื่อตำแหน่ง แต่เมื่อได้ตำแหน่งมาพบว่า ลาออกไปก่อนจะบรรจุแล้ว

“ตำแหน่งส่วนนี้จะพิจารณาว่าจะใช้กลุ่มไหนบ้าง โดยรวมสายสนับสนุนหรือแบคออฟฟิส โดยจะพยายามดูให้ครบทุกด้าน และให้คณะกรรมการผ่านความเห็นชอบอีกครั้ง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็มีข้อมูลเข้ามามากพอสมควร แต่ละกลุ่มก็ส่งรายชื่อเข้ามาให้พิจารณามากพอสมควร อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ กระทรวงฯ จะมีการประชุมโดยเชิญผู้แทนชมรมต่างๆ ในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่วงชมรมที่เข้ามาต้องเป็นชมรมที่มีการจดทะเบียนถูกต้อง โดยจะเชิญเข้ามาร่วมหารือ และแจงรายละเอียดข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้งหมด” นพ.สุระ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีตำแหน่ง 2,900 อัตราจะมีการพิจารณาให้กลุ่มไหนบ้าง ต้องเป็นกลุ่มเฉพาะ 24 สายงานหรือไม่ นพ.สุระ กล่าวว่า ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของครม.ที่อนุมัติตำแหน่ง 24 สายงาน ซึ่งหากนอกเหนือจากนั้นอาจเป็นการขัดระเบียบ อย่างไรก็ตาม สำหรับการพิจารณาตำแหน่งจากกรอบอัตราตรงนี้ อาจต้องรอการบรรจุทั้ง 3 รอบก่อน โดยหลังจากกระบวนการบรรจุรอบ 3 แล้วเสร็จประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็จะเริ่มได้ น่าจะประมาณเดือนธันวาคม 2563

อนึ่ง สำหรับแผนการดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศา ระยะที่ 3 ประกอบด้วย

วันที่ 2 พ.ย.63 - ส่งบัญชีรายละเอียดผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกทางอีเมล์ ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข

วันที่ 3 พ.ย.63 - สสจ.จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกฯ

วันที่ 4 พ.ย.63 - ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ

วันที่ 5 พ.ย.63 - แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ฯ หรือคณะกรรมการอื่นๆ

วันที่ 6 พ.ย.63- แจ้งผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก และส่งแบบใบสมัครคัดเลือก

วันที่ 9-10 พ.ย.63 – รับสมัครผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก

วันที่ 12 พ.ย. 63 - ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก วันเวลา และสถานที่คัดเลือก

วันที่ 13 พ.ย.63 - คณะกรรมการคัดเลือกฯ ดำเนินการคะดเลือกตามวิธีการที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกำหนดเป็นอย่างน้อย

วันที่ 16 พ.ย.63 - ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกฯ

วันที่ 17 พ.ย.63 - รายงานผลการคัดเลือกฯ ให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

วันที่ 25 พ.ย.63- รายงานตัวแจ้งวันรายงานตัวบรรจุเข้ารับราชการ เพื่อประกอบการจัดทำคำสั่งบรรจุเข้ารับราชการ