ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เฟซบุ๊กชมรมเจ้าพนักงานเวชสถิติ ตัดพ้อภายหลังการประชุมวิชาชีพสาธารณสุข ลั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมในการช่วยเหลือเยียวยาหลังหลุดบรรจุข้าราชการโควิด พร้อมรวมพลปลาย พ.ย. อีกครั้งที่ สธ.

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขจัดประชุมวิชาชีพสาธารณสุข เพื่อสื่อสารการดำเนินการบรรจุข้าราชการโควิด-19 และปัญหาการบรรจุข้าราชการต่างๆ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา โดยยืนยันต้องบรรจุตามมติครม. 24 สายงาน ส่วนกรณีกลุ่มตกหล่นรอหลังบรรจุรอบ 3 ให้เสร็จสิ้น คาดดำเนินการได้ประมาณเดือนธ.ค.นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ย. เฟซบุ๊ก ชมรมเจ้าพนักงานเวชสถิติต้องการบรรจุ ระบุถึงกรณีดังกล่าว ว่า สืบเนื่องจากการประชุมวิชาชีพของกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 5/11/63 ที่ผ่านมา ทำให้เราได้รับรู้และสัมผัสได้ถึงความเหลื่อมล้ำไม่เป็นธรรมและดูเหมือนว่าไม่ได้รับความจริงใจในการแก้ไขเยียวยา ไม่ได้เป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ให้คำตอบกับพวกเราไว้เลย ไม่ได้มีความคลาดเคลื่อนในส่วนของเวลาเท่านั้น แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆในประเด็นที่ได้ประชุมกันในเดือน ก.ค. 63 ที่ผ่านมาเลย วันนี้เจ้าพนักงานเวชสถิติทั่วประเทศไม่ได้เพียงรู้สึกว่าตัวเองผิดหวังเท่านั้น แต่เรารู้สึกสิ้นหวังในกระบวนการรับเรื่องร้องเรียนและการลงมาแก้ไขปัญหาของผู้บริหารระดับสูงของเรา

ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เจ้าพนักงานเวชสถิติ เราจะรวมพลังกันอีกครั้งเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ที่ดูเหมือนว่าเราจะไม่เคยได้รับเลย ทำงานด้วยความตั้งใจ เรียกร้องขอความเป็นธรรม #ด้วยความนอบน้อมและเชื่อฟังในคำที่ท่านได้บอกเราด้วยความเคารพเสมอมา แต่ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ท่านก็ได้ให้แต่สัญญา ที่ดูเหมือนว่า #ก็เป็นเพียงแค่ยาหอมเท่านั้น เราจะไปกราบอ้อนวอนขอความเมตตาต่อท่านอีกครั้ง