ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“พญ.พรรณพิมล วิปุลากร” โพสต์เฟซบุ๊กห่วงคนไทยหัวร้อน มีเรื่องทะเลาะเสี่ยงความรุนแรง แนะทางออก เริ่มเปลี่ยนจากตัวเรา หยุดฟัน หาทางออกร่วมกัน

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสุขภาพจิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "พญ.พรรณพิมล วิปุลากร Dr.Panpimol Wipulakorn" ระบุว่า "อะไรทำให้ผู้คนหัวร้อน ทุกวันที่ติดตามข่าว ไม่มีวันไหนไม่มีข่าวเรื่องคนหัวร้อน มีเรื่องกัน ทะเลาะกัน และอาจรุนแรงถึงขั้นใช่อาวุธ ข่าวไม่ค่อยเล่าต่อว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าเกิดกับคนใกล้ตัวเรา หรือได้ฟังเรื่องราวในภายหลัง ทุกคนคงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับชีวิตของใครไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร เราไม่ควรจัดการด้วยอารมณ์หัวร้อนของเรา มันไม่คุ้มกับการใช้อารมณ์แค่ไม่กี่นาที กับชีวิตของเรา ชีวิตคนอื่น

เราเหนื่อยใจ เราเครียด เรามีเรื่องมากมายในชีวิต เรื่องของตัวเรามันสำคัญมาก คนอื่นไม่ควรเข้ามาขวาง เพราะฉะนั้นเราจึงต้องจัดการเขาให้สาสม เริ่มเปลี่ยนตัวเองก่อนจะต้องใช้ชีวิตที่เหลือกับผลของความหัวร้อนของเราเถอะค่ะ อย่ารอให้สายเกิน เรื่องของเราสำคัญที่สุดสำหรับเรา เรื่องของคนอื่นก็สำคัญที่สุดสำหรับเขา หยุดซักนิด ฟังเพิ่มอีกหน่อย หาทางเลือกที่เป็นทางออก ไม่ใช่ทางตัน ลองไปใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ ที่ไม่ใช่อยู่แต่กับตัวเอง จะได้เห็นผู้คนในสังคมกับชีวิตของเขา

“สุดท้าย ยากที่สุด อดทนฟังคนใกล้ตัวที่กำลังบอกคุณด้วยความเป็นห่วงว่าคุณใจร้อนไป ก้าวร้าวเกินไป เชื่อเถอะเขาไม่อยากเห็นชีวิตคุณย่ำแย่เพราะความหัวร้อน ใครเคยหยุดความใจร้อนของตัวเองได้ด้วยวิธีไหนบ้าง" 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก พญ.พรรณพิมล วิปุลากร Dr.Panpimol Wipulakorn