ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ-รมว.สธ. ลงพื้นที่ค่ำวันนี้ (18 ธ.ค.) ติดตามการเฝ้าระวังควบคุมโรค หลังพบผู้ป่วยโควิด 1 รายทที่ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร และพบครอบครัวติดเชื้ออีก 3 ราย

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิดที่ตลาดกุ้ง อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ว่า ได้เร่งจัดการควบคุมโรค ขีดวงผู้สัมผัสสูง สัมผัสกลาง และสัมผัสต่ำ ตีกรอบการตรวจเชื้อ และวางมาตรการไว้แล้ว เคสนี้ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น คือการไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยง แรงงานต่างด้าวที่ทำการประมง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการปฏิบัติงาน เร็วๆ นี้ จะลงพื้นที่ด้วยตัวเอง

“มีกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานต่างๆ มีความพร้อมในการจัดการ และได้กำชับอธิบดีกรมควบคุมโรคไปแล้วว่าจะต้องปิดเคสนี้ให้ได้เร็วที่สุด สวควรต้องจบปัญหาก่อนปีใหม่ จะได้ไม่สร้างความกังวลกับประชาชน" นายอนุทิน กล่าว

รายงานข่าวจากสำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ล่าสุดเวลา 20.00 น. วันนี้(18 ธ.ค.) นายอนุทิน ลงพื้นที่ติดตามกรณีพบผู้ติดเชื้อโควด 19 ที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามการเฝ้าระวังและควบคุมโรคด้วยตัวเองแล้ว

ข่าวเกี่ยวข้อง : คืบหน้าหญิงป่วยโควิด 67 ปีติดเชื้อในประเทศ พบครอบครัวติดเชื้อ 3 ราย ปิดตลาดกุ้ง 3 วัน

ข่าวเกี่ยวข้อง : "อนุทิน" ตรวจตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ล่าสุดพบติดโควิด 13 ราย