ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ลั่นไม่หนักใจกับสถานการณ์โควิด-19 เพราะทีมงานเข้มแข็ง ทำงานเต็มที่ ขอแค่อย่าเชื่อข่าวลวง ชี้ไม่มีใครอยากล็อกดาวน์ ไม่มีใครอยากปิดประเทศ ขอให้สวมหน้ากากอนามัย 100%

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ไม่หนักใจกับสถานการณ์โควิด-19 เพราะทีมงานเข้มแข็ง มีการประชุมทุกวัน และทีมงานทำงานอย่างเต็มที ทุกกรมได้มีการเตรียมมาตรการต่างๆรับมือ เพื่อให้คนไทยสบายใจ ขอเพียงอย่างเดียวอย่าหลงเชื่อข่าวลวง fake news พร้อมขอกำลังใจให้คนทำงาน เพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาโทษใคร และต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง เพราะไม่อยากให้เสียเวลามาแก้ข่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนความกังวลเรื่องการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวและอาจมีการหลบหนี เรื่องนี้ต้องเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร กระทรวงแรงงาน ต้องร่วมกัน และรวมถึงประชาชนทั่วไปด้วยทุกคนต้องมีส่วนร่วม เบื้องต้นเริ่มจากการสวมหน้ากากอนามัยให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ล้างมือ เว้นระยะห่าง เพราะหากช่วยกันปิดหน้าใส่หน้ากากก็ไม่ต้องปิดเมืองกระทรวงสาธารณสุข จะทำหน้าที่ในการคัดกรองแรงงาน และรักษา เฝ้าระวังให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังโพสต์เฟซบุ๊กผ่านเฟซบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ระบุว่า ไม่มีใครอยากล็อกดาวน์ ไม่มีใครอยากให้ล็อกดาวน์ ทุกคนรู้ว่าเจ็บปวดแค่ไหน ทุกคนมีประสบการณ์ร่วมกันมาแล้ว ไม่อยากปิดประเทศ ต้องใส่หน้ากากปิดปากปิดจมูก ไม่อยากรักษาอาการป่วย ต้องรักษาระยะห่าง ไม่อยากล้างบ้านล้างเมือง ต้องล้างมือบ่อยๆ ไม่อยากมีผู้ป่วยจำนวนมาก ต้องไม่ไปที่ที่มีคนจำนวนมาก ป้องกันตัวเอง เท่ากับ ป้องกันประเทศไทย ทำได้ง่ายๆ แค่ใส่หน้ากากอนามัย และ ล้างมือบ่อยๆ