ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัด สธ.เผยขณะนี้สบายดี จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ ล่าสุดตรวจหาเชื้อกลุ่มใกล้ชิดผุ้ว่าฯ ทั้งภรรยาและเลขานุการหน้าห้องไม่พบเชื้อ ย้ำไม่อยากให้เกิดดราม่า เพราะคนลงพื้นที่ตั้งใจไปทำงานเพื่อบ้านเมืองทุกคน

หลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ประกาศกักตัวเอง 14 วันและผลตรวจเชื้อครั้งแรกไม่พบโควิด-19 ภายหลังที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อ ขณะที่ผู้บริหารท่านอื่นๆ รวมทั้งนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจเชื้อเช่นกันและขณะนี้เฝ้าระวังสังเกตอาการ โดยผลตรวจเชื้อของทีมผู้บริหารสธ.จะออกภายในวันนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนี้ ว่า ขณะนี้ตนสบายดี จากการตรวจของกรมควบคุมโรค ตนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ ขณะนี้ไม่อยากให้เกิดประเด็นดราม่า ทุกคนที่ไปร่วมงานตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งนี้ จากการตรวจหาเชื้อในบุคคลใกล้ชิดผู้ว่าฯ จ.สมุทรสาคร ทั้งภรรยาและเลขานุการหน้าห้องที่มีความใกล้ชิดมาก ก็ยังไม่มีใครติดเชื้อจากผู้ว่าฯ

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า สำหรับการทำงานของตนจากนี้ปฎิบัติตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กลุ่มเสี่ยงต่ำไม่ต้องกักตัว แต่ต้องเฝ้าระวังตนเองสังเกตอาการมีการวัดไข้ทุกวัน ลดการพบปะกับผู้อื่น ซึ่งสำหรับการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข จากนี้ตนยังคงทำงานตามปกติแต่จะใช้ระบบการประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์แทนเพื่อลดการพบปะกับผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลตรวจเชื้อโควิดของทีมผู้บริหาร อธิบดีที่ลงพื้นที่จ.สมุทรสาครร่วมงานการรับประทานอาหารทะเล ปลอดภัยแต่ต้องปรุงสุก ที่จ.สมุทรสาครเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา อยุ่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อ คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้(28 ธ.ค.)

(ข่าวเกี่ยวข้อง : ผลตรวจรอบแรกออกแล้ว! ปลัดสธ.-ผู้บริหารสธ.ทุกคนเป็นลบ ไม่พบโควิด19)