ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข แจ้งผลพิจารณาปรับเปลี่ยนตำแหน่งข้าราชการประเภททั่วไปที่ได้รับวุฒิปริญญาเพิ่มเติมทางด้านสาธารณสุขให้เป็นข้าราชการประเภทวิชาการ ชี้ควรหนุนให้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายพัทธพล อักโข ในนามตัวแทนกลุ่มเครือข่ายข้าราชการประเภททั่วไป ตําแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข และเจ้าพนักงานเภสัชกรรม ได้รับหนังสือแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 มีรายละเอียด ดังนี้

ตามที่ กลุ่มเครือข่ายข้าราชการประเภททั่วไป ตําแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข และเจ้าพนักงานเภสัชกรรม ได้ยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมาธิการการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความเป็นธรรมในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งข้าราชการประเภททั่วไปที่ได้รับวุฒิปริญญาเพิ่มเติมทางด้านสาธารณสุขให้เป็นข้าราชการประเภทวิชาการ ผ่านท่าน นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข

คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข ได้แจ้งผลการพิจารณา มีความเห็นดังต่อไปนี้

เนื่องจากคณะกรรมาธิการได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนข้างต้นแล้ว มีความเห็นว่า สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และกระทรวงสาธารณสุข ควรสนับสนุนให้มีการปรับเปลี่ยนได้ เพื่อเป็น ขวัญและกําลังใจต่อผู้ปฏิบัติงาน โดยการปรับเปลี่ยนเกณฑ์หรือโอนย้ายตําแหน่งเพื่อให้เกิดความก้าวหน้า ในสายงานดังกล่าว รวมทั้งอาจจะพิจารณาจากผลงานวิชาการ หรือจัดให้มีการสอบเป็นกรณีพิเศษขึ้น ตามความเหมาะสม อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงานที่เป็นกลไกสําคัญในระบบสาธารณสุขของประเทศ ซึ่งคณะกรรมาธิการได้แจ้งผลการพิจารณาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

ข้อมูลเอกสารจาก : กลุ่มเครือข่ายข้าราชการประเภททั่วไป ตําแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข และเจ้าพนักงานเภสัชกรรม