ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษก กทม. แถลงผลประชุมกก.โรคติดต่อกรุงเทพมหานคร กำหนด 3 เขตคุมพื้นที่สูงสุด “หนองแขม บางพลัด บางขุนเทียน” พร้อมประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติมมีผล 24.01 น.ของวันที่ 2 ม.ค. พร้อมหารือ ศบค. คุมร้านอาหารห้ามนั่งกิน

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2564 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มาตรการเพิ่มเติมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม โดยขอยกเลิกประกาศปิดสถานที่ก่อนหน้านี้ โดยจากนี้จะเริ่มใหม่ทั้งหมด ดังนี้

สถานบริการ สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาดน้ำ ตลาดนัด โต๊ะสนุ๊ก โต๊ะบิลเลียด สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ สถานรับเลี้ยงเด็ก หรือสถานดูแลผู้สูงอายุ ยกเว้นมีรับตัวไว้ข้างคืนเป็นปกติธุระ สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ หรือยิม สนามม้า สนานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด สนามแข่งทุกประเภท สถานที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง รวมถึงที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน สนามชนโค สนามกัดปลา สนามพระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบัดกวดวิชาหรือสถาบันการศึกษา โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน หรือสถาบันการศึกษา ได้มีการปิดบางส่วนแล้วแต่จะขยายตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.64 จนถึงวันที่ 17 ม.ค. แต่สถานที่อื่นๆที่ยกตัวอย่างไปจะทำการปิดตั้งแต่เวลา 24.00 น. คือ ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.64 เป็นต้นไป ส่วนห้างสรรพสินค้ายังไม่มีการปิด

“ ส่วนที่มีผลกระทบวงกว้าง ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องการขายอาหารเทคอะเวย์ หรือไม่ให้รับประทานในร้านอาหารนั้นจะพูดคุยกับทางที่ประชุม ศบค.รัฐบาลในวันพรุ่งนี้  กทม. อาจมีการดำเนินการในวันที่ 4 ม.ค.64 แต่ขอให้มีการหารือกับทางศบค.ทำเนียบรัฐบาลก่อน ส่วนห้างสรรพสินค้ายังไม่ปิด” ร.ต.อ.พงศกร กล่าว และว่า นอกจากนี้ จะออกประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด ในเขตหนองแขม เขตบางพลัด บางขุนเทียน โดยการออกประกาศ จะทำให้ผอ.เขต มีอำนาจในการดูแลมากขึ้น โดยเฉพาะการหยุดกิจกรรมที่มีโอกาสเสี่ยงในการแพร่เชื้อ หากไม่มีการเว้นระยะห่างเพียงพอ

หมายเหตุ : ตรวจสอบรายละเอียดมาตรการป้องกันได้ที่ไฟล์แนบท้ายบทความนี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง