ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คณบดีศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าสมุทรสาครวันนี้(4 ม.ค.) เริ่มเหนื่อย ทีมแพทย์ตัดสินใจให้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง พร้อมประเมินอาการอีก 2-3 วันว่าจะถอดท่อหายใจได้หรือไม่ ส่วนภรรยาผู้ว่าฯ อาการไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2564 ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า อาการของท่านผู้ว่าฯ ในห้วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่านผู้ว่าฯ สามารถนอนหงายได้ตลอดจนสามารถไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจได้ และอาการเมื่อวาน (3 ม.ค.) ก็ดีตลอด ตรวจเลือดผลเลือดดี การทำงานของตับลดลงเล็กน้อย ล่าสุดเคลียร์ขึ้น ส่วนการทำงานของปอดดีขึ้น การอักเสบดีขึ้น

“อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าท่านผู้ว่าฯ เริ่มเหนื่อยอีก เลยตัดสินใจให้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง เพราะท่านอายุมากจึงไม่อยากให้เหนื่อยมาก จากนี้ต้องดูว่าสามารถนอนงายได้หรือไม่ รอดู 2-3 วัน ว่าจะถอดเครื่องช่วยหายใจได้หรือไม่ นอกจากนี้ วันนี้ ท่านผู้ว่าฯ มีไข้ต่ำ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ใช่การติดเชื้อเพิ่ม หรืออาจจะเป็นการติดเชื้อที่ไม่น่ารุนแรงอะไร หรืออาจจะเป็นเชื้ออย่างอื่น ก็ต้องหาสาเหตุต่อไป ทั้งนี้โดยรวมการทำงานของอวัยวะอื่นๆ ดี เอ็กซเรย์ปอดเคลียร์ขึ้นชัดเจน ดังนั้นให้เวลาการฟื้นตัวกับระบบต่างๆ ก่อนดีกว่า ส่วนภรรยาท่านผู้ว่าฯ นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี อาการไม่ได้มีปัญหาอะไร” ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง