ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เผยข่าวลือว่านายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เสียชีวิต ว่า ไม่เป็นความจริง ย้ำติดตามอาการผู้ว่าฯกับทีมแพทย์ตลอด

 

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 25 ม.ค.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีข่าวลือว่านายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เสียชีวิต ว่า ไม่เป็นความจริง ตนได้รับรายงานการรักษาจากทีมแพทย์อยู่ตลอด ล่าสุดวันนี้ (25 ม.ค.) ก็ได้รับรายงานว่าแพทย์ได้เจาะคอท่าน เพื่อดูดเสมหะให้หายใจสะดวก

 

ส่วนเรื่องข่าวลือตนเห็นแล้ว แต่ไม่เป็นความจริง ขอความกรุณาอย่าลืออะไรที่ไม่เป็นความจริง สิ่งที่เราควรทำคือควรอธิฐานให้ท่านหายป่วยเร็ว อะไรที่มันยังไม่เกิดขึ้น ก็อย่าไปคิดเลยเถิด คิดอย่างเดียวคือท่านต้องหาย

 

เมื่อเวลา 17.26 น. วันเดียวกัน ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงข่าวลือนี้ ว่า ตนทราบว่ามีข่าวลือเรื่องนี้แล้ว ทั้งที่เมื่อเวลา 14.00 น. ตนเพิ่งจะแถลงอาการของท่านผู้ว่าฯ ให้ทราบว่าการรักษาอยู่ในขั้นตอนไหน แถลงเรื่องจริงทั้งนั้น แล้วถ้าเป็นคนในครอบครัวจะรู้สึกอย่างไร ตกลงจะแช่งกันอย่างนั้นหรือ ขณะนี้ทีมแพทย์พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านรอดให้ได้ อยากให้สร้างสรรค์กันดีกว่า ขอความร่วมมือไม่อย่างนั้นจะทำให้สังคมสับสน และเป็นการรบกวนคนในครอบครัวของท่าน 

 

“ยืนยันอีกครั้งว่าท่านผู้ว่ายังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ไม่ได้เป็นอย่างที่มีการลืมกันไปเลย ขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ศิริราชจะแถลงข่าวเรื่องนี้ทุกวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ เพราะเข้าใจว่าท่านผู้ว่าฯ  เป็นที่รักและอยู่ในความสนใจของประชาชน ขอความกรุณาอย่าส่งข่าวลือที่ไม่ถูกต้อง แต่หากมีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางศิริราชก็จะแจ้งข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการ” ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

ศิริราชเผยอาการผู้ว่าสมุทรสาคร ต้องเจาะคอเพื่อดูดเสมหะ ช่วยหายใจดีขึ้น