ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน" ชี้ ไทยวางแผนเรื่องวัคซีนโควิดฯ เน้นความมั่นคง ปลอดภัย ไม่หวั่นศึกอภิปราย เผยทำงานหนัก มีข้อมูล พร้อมตอบทุกคำถาม

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ว่า

ถ้าการอภิปรายเป็นไปตามกรอบ อธิบายกันในประเด็น ก็มั่นใจว่าสามารถตอบได้ เพราะทำงานจริง รู้ความเคลื่อนไหวของงานในกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว การอภิปรายที่จะเกิดขึ้น ถือว่าเป็นโอกาสที่จะได้ตอบข้อสงสัยของสังคม นับเป็นอีกช่องทางในการสื่อสารกับประชาชน และตนจะใช้ทุกวินาทีอย่างคุ้มค่าที่สุด

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ หากถูกอภิปรายเรื่องการจัดหาวัคซีนโควิด-19 นายอนุทิน ตอบว่า เรื่องที่มีการกล่าวหาว่าล่าช้า ไปจนถึงที่บอกว่ามีการผูกขาดต่างๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้อธิบายไปหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะฟังหรือไม่ ซึ่งตามข้อมูล ต้องบอกว่า ไทยประสบความสำเร็จกว่าที่คิด เพราะ 6-7 เดือนก่อน ไทยยังไม่มีหนทางในการเป็นฐานการผลิตวัคซีนเลย แต่มาวันนี้ ไทยกำลังจะเป็นฐานการผลิตระดับภูมิภาคแล้ว ซึ่งจะทำให้เราจัดการเรื่องจัดหาวัคซีนในระยะยาวได้ง่ายขึ้น ตรงนี้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ขอย้ำว่าหลักการทำงานนั้น เรามองผลประโยชน์กับประชาชนในระยะยาว และความปลอดภัยเป็นสำคัญ