ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ-รมว.สธ. เผยรัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนโควิด19 จำนวน 2 ยี่ห้อเข้าไทยล็อตแรก 24 ก.พ. มีไซโนแวค และแอสตราเซเนกา เบื้องต้นมาก่อน 4 แสนโดส ก่อนทยอยส่งต่อเนื่องจนครบ 63 ล้านโดสเพื่อฉีดให้คนไทยฟรี! ภายในปี 2564 คนไทยต้องปลอดภัย

หลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) โพสข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ด้วยข้อความว่า Just in time#ใบขึ้นทะเบียนวัคซีนไซโนแวค #คนไทยต้องปลอดภัย พร้อมกับรูปใบสำคัญการขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนปัจจุบัน CoronaVac เป็นการขึ้นทะบียนวัคซีนโควิดของบริษัท ซิโนแวค มีผลเป้นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.2564 ถึง 21 ก.พ.2565 ระบบพร้อมแล้วสำหรับวัคซีนซิโนแวคที่กำลังจากมาถึงไทยล็อตแรก 200,000 โดส ในวันที่ 24 ก.พ. รวมทั้งยังมีวัคซีนแอสตราเซเนกา เข้ามาอีกด้วย

ล่าสุดนายอนุทิน โพสต์เฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ถึงวัคซีนโควิด19 ว่า

เพื่อคนไทย

พรุ่งนี้วัคซีนไซโนแวค และ วัคซีนแอสตราเซเนกา ล็อตแรก มาถึงประเทศไทย จำนวนรวมเกือบ 400,000 โดส เพื่อการควบคุมโรคในประเทศไทย และจะทยอยส่งมาอย่างต่อเนื่องจนครบ 63 ล้านโดส ตามที่รัฐบาลสั่งซื้อ เพื่อฉีดให้คนไทย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และจะฉีดได้ครบภายในปี 2564 ตามแผนการฉีดวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุข จัดทำไว้  ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาล

เราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและเร็วที่สุดตามสถานการณ์ของประเทศไทย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และเพื่อสร้างความมั่นคงด้านวัคซีนให้ประเทศไทย
#คนไทยต้องปลอดภัย

พร้อมโพสต์ภาพตนเอง และระบุว่า เป็นภาพวันที่เจรจาจัดหาวัคซีนให้คนไทย