ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอธีระวัฒน์” เผยภาวะลิ่มเลือดอุดตันเกี่ยวกับวัคซีนหรือไม่ เผยอีกมุมข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ลั่นไม่เกี่ยวกับการเมือง

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha

ระบุถึงภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ว่า

ภาวะลิ่มเลือดอุดตันเกี่ยวกับวัคซีนแน่ๆ

(อธิบายตามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่เกี่ยวกับการเมืองใดๆ)

ตำแหน่งของไวรัสที่เกาะติดเข้ามนุษย์คือตำแหน่งที่นำมาใช้เป็นวัคซีนทุกชนิด

ตำแหน่งดังกล่าว โยงไปถึงการกำหนดให้มีการอักเสบเกิดขึ้นในร่างกายมนุษย์และเป็นที่มาของการกระตุ้นระบบต่อสู้ป้องกันภัยของร่างกายกลับให้สร้างการอักเสบขึ้นมามากเกินควร จนกระทั่งเกิดภาวะเลือดข้น เส้นเลือดตัน

ดังนั้นวัคซีนที่ออกแบบมาจะเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวได้แต่ มากน้อย ตามกระบวนการผลิต วิธีการผลิต และตัวเสริมเร่งให้ตอบสนองต่อวัคซีนมากๆ

นอกจากนั้น คนที่รับถ้ามีภาวะอักเสบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และตอบสนองกับวัคซีนอย่างรุนแรง ทำให้เกิดภาวะดังกล่าวได้แน่นอน

การฉีดวัคซีน คนที่ถูกฉีดต้องเป็นคนที่เลือกว่าจะเอาวัคซีนชนิดไหน

แต่เพื่อไม่ให้ยุ่งยาก เทคนิคโบราณเชื่อตาย น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดไม่ว่าคนนั้นจะมีภาวะอะไรแต่แน่นอนคนเปราะบางสูงวัยมีภาวะอักเสบโรคประจำตัวเสี่ยงต่อผลแทรกซ้อนกว่าผู้อื่นแน่ๆ

อนึ่ง

ปรากฏการณ์ของหลอดเลือดดำตันและเกิดลิ่มเลือดไปอุดที่ปอดเกิดได้กับวัคซีนชนิดอื่นเช่นกัน เช่น pfizer moderna ที่มีรายงาน 120 ราย และ เสียชีวิต

The CDC is today reporting 120 cases of pulmonary embolisms, including 12 DEATHS following injections of the two experimental COVID mRNA injections currently in the U.S. Seven of the deaths followed the Moderna mRNA COVID shot, while five deaths followed the Pfizer mRNA COVID shot.