ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นักวิชาการสาธารณสุขสำเร็จการศึกษาปี 2563 ร้องขอ “อนุทิน” บรรจุข้าราชการรุ่นโควิด หลังระบาดรอบใหม่ยังไม่ได้รับการบรรจุตำแหน่งแต่อย่างใด

ตามที่ตัวแทนวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เข้ายื่นหนังสือต่อผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องขอให้บรรจุข้าราชการสายงานนักวิชาการสาธารณสุขที่สำเร็จการศึกษาปี 2563 เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีการบรรจุให้กับกลุ่มตกหล่นจากการบรรจุข้าราชการโควิดแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา ผู้แทนชมรมนักวิชาการสาธารณสุข ตัวแทนกลุ่มผู้สำเร็จการศึกษาในปี 2563 ได้เข้ายื่นหนังสือส่งถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอติดตามความคืบหน้าในการบรรจุข้าราชการตำแหน่งสายงานนักวิชาการสาธารณสุขที่สำเร็จการศึกษาปี 2563 โดยหนังสือดังกล่าวลงนามด้วยนายรัฐพงษ์ มุลน้อยสุ แกนนำชมรมนักวิชาการสาธารณสุข และตัวแทน กลุ่มผู้สำเร็จการศึกษาในปี 2563

โดยใจความของหนังสือติดตามระบุว่า ขอความเป็นธรรมต่อ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการสธ. ในการบรรจุข้าราชการตำแหน่งสายงานนักวิชาการสาธารณสุขที่สำเร็จการศึกษาในปี 2563 เป็นข้าราชการตามสถานการณืการแพร่ระบาดโควิด19 เนื่องจากนักวิชาการสาธารณสุขมีหน้าที่ในการให้บริการผู้ป่วย คัดกรองเบื้องต้น ณ จุดคัดกรอง รวมถึงลงพื้นที่สอบสวนโรคระบาด แต่จนถึงปัจจุบันบุคลากรตำแหน่งดังกล่าวยังมิได้บรรจุเข้ารับราชการ ตามมติครม. และจากปัจจุบันมีการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ ซึ่งนักวิชาการสาธารณสุขที่สำเร็จการศึกษาปี 2563 ยังปฏิบัติใกล้ชิดกับผู้ป่วย และปฏิบัติงานด่านหน้าเช่นเดิม แต่ยังไม่มีการพิจารณาบรรจุ ดังนั้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรที่กล่าวมาข้างต้น ตัวแทนกลุ่มฯ จึงขอติดตามความคืบหน้าการบรรจุดังกล่าว