ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมช.ศึกษาฯ  ฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม เผย ภูมิใจเป็นรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19

เมื่อ เวลา 13.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2564 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางไปยังสถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้ารับการฉีด "วัคซีนซิโนแวค" เป็นเข็มที่ 2 โดยนับเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมี นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ให้การต้อนรับ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้มารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นเข็มที่สอง หลังจากที่ฉีดเข็มแรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งความรู้สึกครั้งนี้ก็เป็นเช่นเดิม คือเป็นปกติมาก และไม่ได้รู้สึกกลัวหรือรู้สึกเจ็บอะไรเลย เพราะพยาบาลได้เตรียมเข็มขนาดเล็กและฉีดด้วยความเบามือ ทั้งนี้โดยส่วนตัวได้มีการเตรียมความพร้อมของร่างกายตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่มาเป็นอย่างดี โดยนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ และปฏิบัติตามขั้นตอนของทางสถาบันบำราศนราดูรอย่างครบถ้วน

ต้องขอแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะ นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งให้คำแนะนำอย่างละเอียด ชัดเจน ดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างมีมาตรฐาน พร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกคนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนปฏิบัติตามมาตรการทางการแพทย์และกระทรวงสาธารณสุขอย่างครบถ้วน สมบูรณ์ รวมทั้งอธิบายถึงฟังก์ชัน Line Official Account “หมอพร้อม” สำหรับเป็นช่องทางการสื่อสาร ระบบรายงานการติดตามอาการไม่พึงประสงค์ และระบบนัดรับวัคซีนเข็มที่ 2 ที่มีการเชื่อมโยงกับระบบปฏิบัติการของโรงพยาบาล และมีข้อมูลการฉีดวัคซีนทั่วประเทศอีกด้วย

“ครูโอ๊ะมั่นใจในบุคลากรทางการแพทย์และระบบสาธารณสุขของไทย และรู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับวัคซีนเข็มประวัติศาสตร์ และรับรู้ได้ถึงความตั้งใจของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ในการจัดหาวัคซีนเพื่อมาดูแลประชาชน ส่วนตัวครูโอ๊ะเอง ก็ถือว่าเป็นบุคคลเสี่ยงเพราะต้องลงพื้นที่พบปะผู้คนจำนวนมาก แต่ก็มีความมั่นใจในวัคซีนนี้ และขอให้ประชาชนมีความมั่นใจด้วยเช่นกัน” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว