ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษกกรุงเทพมหานคร เผยกลุ่มก้อนผู้ป่วยติดโควิดเชื่อมโยงสถานบันเทิง ผับบาร์ ทั้งกทม. นนทบุรี นครปฐม พบผู้ป่วยเพียบ มีประวัติเที่ยวผับทั้งทองหล่อ จตุจักร เอกมัย สุขุมวิท39

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang ระบุถึงกลุ่มก้อนผู้ป่วยติดเชื้อที่เชื่อมโยงสถานบันเทิง ว่า

กลุ่มก้อนผู้ป่วยติดเชื้อ (Cluster) ที่มีประวัติไปสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. 45 ราย



สรุปข้อมูลการสอบสวนโรคจากกระทรวงสาธารณสุข ที่พบผู้ติดเชื้อใน จ. ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม 26 ราย ซึ่งมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง แถวรังสิต โดยมีความเชื่อมโยงกับครอบครัวนักร้อง นักดนตรี 5 ราย ที่ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง และไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่งทั้งใน กทม. นนทบุรี นครปฐม
และ กทม. พบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวทองหล่อ จึงได้เร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อจากการสอบสวนโรคเพิ่ม พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง ดังนี้
- ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 ราย
- ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 ราย
- ร้าน Ekamai Beer House พบ 8 ราย
- ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok พบ 5 ราย
- ร้าน The cassette music bar เอกมัย, Pub dirty พบ 1 ราย
- ร้าน The Emquatier สุขุมวิท 39, The Emporium พบ 2 ราย

ภาพจากเเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang


ขอบคุณร้านเหล่านี้ที่ให้ความร่วมมือ กทม. เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ทำความสะอาดพื้นที่และตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกทั้งหมดแล้ว
 
การให้ความร่วมมือบอกข้อมูล Timeline ที่เป็นจริง จะช่วยให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง ช่วยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรคผู้ที่มีความเสี่ยง และสามารถทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ ทั้งหมดได้รวดเร็ว ทำให้ควบคุมโรคได้ทันที และยังช่วยคนอื่น ๆ ไม่ให้ติดเชื้อโรคเพิ่มขึ้นอีกหลายคน
 
ใครเคยไปใช้บริการร้านดังกล่าวนี้ เข้าระบบ BKKcovid19 http://bkkcovid19.bangkok.go.th/
หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กทม. จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด
หรือจะโทร.สายด่วน สำนักอนามัย 02-245-5964

อ้างอิงข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 3 เม.ย. 64