ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ สธ. เผยกรณีภาพ “อนุทิน” ถอดหน้ากากในงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย ชี้ใส่แทบตลอดทั้งงาน แต่มีตอนที่หายใจไม่ออก ดื่มน้ำ ทานข้าวจึงถอดหน้ากากเพียงเวลาไม่นาน และก่อนถอดได้สังเกตว่าคนรอบข้างใส่หน้ากากอนามัยหมด

จากกรณีที่ที่มีภาพซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถอดหน้ากาก ขณะทำบุญวันเกิดพรรคภูมิใจไทย จนเป็นที่วิจารณ์ของสังคม

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขอยืนยันว่า แทบตลอดทั้งงาน นายอนุทิน ใส่หน้ากากอยู่ตลอด จะมีแค่ตอนที่นายอนุทิน หายใจไม่ออก ดื่มน้ำ ทานข้าว ถึงจะถอดหน้ากากออกมา ซึ่งใช้เวลาไม่นานเลย และก่อนถอดหน้ากาก นายอนุทิน ได้สังเกตคนรอบข้าง ว่าใส่หน้ากากหรือไม่ เพราะท่านไม่ต้องการให้ถอดหน้ากากพร้อมกัน

เหตุการณ์เมื่อวานเป็นเช่นนี้ ซึ่งปกติ คนทุกคน ก็ไม่ได้ใส่หน้ากากกันตลอดเวลา ก็ต้องเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ด้วย อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ได้ระมัดระวังป้องกันตนเอง เพราะท่านเอง ก็รู้จัก และเข้าใจโรคเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ท่านทราบดีว่าควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร ไม่ให้ต้องเผชิญกับความเสี่ยง และล่าสุด นายอนุทินได้ไปตรวจโควิด 19 แล้ว ผลไม่พบเชื้อ และได้กักตัวทำงานที่บ้าน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรค เรื่องที่ตนจะชี้แจงมีเท่านี้ ขอความเป็นธรรมกับนายอนุทินด้วย ที่ผ่านมา นายอนุทินได้ทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมโรคระบาด รวมทั้งรักษาวินัยการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม ดังนั้น อย่าเอาภาพเพียงไม่กี่ภาพ มาตัดสินเรื่องราวทั้งหมด

 

ภาพจากไลน์กรุ๊ปพรรคภูมิใจไทย