ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษก ศบค.เผยกรณีสั่งปิดผับบาร์ 14 วัน ใน 41 จังหวัด เริ่ม 10 เม.ย. ไม่รวมถึงร้านอาหารที่ขายแอลกอฮอล์ ย้ำเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องมีมาตรการควบคุมโรค

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีการปิดสถานบันเทิง 14 วันใน 41 จังหวัด ทำให้มีข้อซักถามถึงร้นอาหารที่มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถูกปิดด้วยหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีข้อกำหนดประกาศออกมาที่นอกจากสถานบันเทิงและผับบาร์ ดังนั้น กิจการอื่นๆ ยังคงเปิดได้ตามปกติ แต่จากข้อกำหนดที่จะออกมาและมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 10 เม.ย. มีข้อ 3 คือให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบเข้ม ดังนั้น ถ้าร้านอาหารไม่เป็นประเด็นก็ไม่ถูกจัดการ

"ถ้าร้านอาหารไม่ต้องการให้คนอื่นมาเข้ม ก็ต้องเข้มกับตัวเอง ต้องจัดแบบเว้นระยะห่าง หรือเปิดกลับบ้าน ใส่หน้ากากระหว่างรอคอย จัดพื้นที่ไม่แออัด เรื่องเหล่านี้ต้องทำ เพราะหากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง และมีการติดเชื้อเชื่อมโยงกิจการ ตรงนี้มอบอำนาจเจ้าหน้าที่ที่รับผิชอบสั่งปิดชั่วคราวได้ ไม่ต้องขอมา ศบค.แล้ว หากเกิดอะไรขึ้นที่สุ่มเสี่ยงติดโรคก็สามารถถูกปิดได้เช่นกัน" นพ.ทวีศิลป์กล่าว

ข่าวเกี่ยวข้อง : เตรียมเสนอ ศบค.ปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ 41 จังหวัดอย่างน้อย 14 วัน