ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กรมการแพทย์  โรงพยาบาลสงฆ์  แจง "หมายเลขบัญชีใหม่สำหรับรับบริจาคเงินบำรุง"  ตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ ขอความร่วมมือประชาชนไม่แชร์ข้อความต่อ แนะนำให้ติดตามข่าวสารจากช่องทางหลักของโรงพยาบาลเท่านั้น

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564 กรมการแพทย์ โดย โรงพยาบาลสงฆ์ ชี้แจงว่า ข้อความประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆเรื่อง “เลขบัญชีใหม่ สำหรับบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์” ได้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีข้อความเชิญบริจาคเงินเพื่อบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ ผ่านเลขที่บัญชีใหม่ คือ 798-0-27740-6 นั้น ได้ตรวจสอบและขอชี้แจงว่า เลขบัญชีดังกล่าวที่ระบุในข้อความประชาสัมพันธ์ไม่ใช่เลขบัญชีที่เปิดรับบริจาคของโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ  นายแพทย์ชำนิ  จิตตรีประเสริฐ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลสงฆ์ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลขบัญชีแต่อย่างใด ซึ่งได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่แอบอ้างแล้ว  สำหรับช่องทางการรับบริจาคคือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนศรีอยุธยา เลขที่ 013-1-85026-1 ชื่อบัญชี เงินบริจาคบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางโรงพยาบาล  สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊กโรงพยาบาลสงฆ์ Priest Hospital หรือ โทร 02-640-9537