ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายกรัฐมนตรี ไม่สบายใจ รับบกพร่องไม่สวมหน้ากากอนามัยในการประชุม เรียกคนมาเปรียบเทียบปรับตัวเอง

นายกรัฐมนตรีเผยกรณีถูกเปรียบเทียบปรับไม่สวมหน้ากากอนามัย ยอมรับบกพร่องจริง ย้ำสิ่งสำคัญต้องทำอย่างไรไม่ให้ถูกปรับก็ต้องปฏิบัติตาม อยู่ในรถมีหลายคนก็ต้องใส่ ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ 

(ข่าวเกี่ยวข้อง : “อัศวิน” จับปรับ “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่สวมหน้ากากอนามัย หลังกรุงเทพมหานครประกาศบังคับวันแรก)

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกเปรียบเทียบปรับ 6,000 บาท จากการไม่สวมหน้ากากอนามัยอยู่นอกเคหสถาน ซึ่งมีภาพออกมาเมื่อวานนี้ขณะร่วมการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ (26 เม.ย.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในเรื่องการถูกเปรียบเทียบปรับเพราะไม่สวมหน้ากากอนามัย ตนเห็นข่าวในโทรทัศน์ ในเฟซบุ๊ก ก็ไม่สบายใจ ก็ปรึกษาทางกฎหมายให้เข้ามาปรับก็ได้ ปรับมาสิ เขาก็จัดเจ้าหน้าที่มาปรับก็แค่นั้น ตนก็ยอมรับว่าบกพร่อง ก็จบไปแล้ว เรื่องอะไรจบก็จบไปแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องเข้าใจว่ามีกฎหมายหลายตัวที่เกี่ยวข้อง ทั้งของตำรวจ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ผู้ว่าราชการจังหวัด ในมาตรการต่างๆ พร้อมขอยืนยันว่าหลักการทำอย่างไร ทำอย่างไรจะไม่ถูกปรับเมื่อออกนอกเคหสถาน และเน้นย้ำการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ นั่งรถหลายคนก็ต้องใส่ เพราะไม่ต้องการแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว รวมถึงคนอื่น ต้องระมัดระวัง ซึ่งส่วนตัวนั่งในรถก็ใส่หน้ากากอนามัยมาตลอดทาง ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบไม่ต้องใส่

(ข่าวเกี่ยวข้อง : นายกฯ ให้กำลังใจ “อนุทิน-สาธิต” สธ.ด่านหน้าสกัดโควิด ขอกลุ่มหมอเข้าใจการบริหาร)