ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายพัชร กุมภาพันธ์ ได้เข้ารับการตรวจที่ รพ. เกษมราษฎร์ รามคำแหง พบว่าติดเชื้อ และนอน รพ.14 วัน ทราบจากเพื่อนค่าใช้จ่ายคืนละ 2,000 บาท รวม 28,000 บาท เฉพาะค่านอน ไม่นับรวมค่ายา ยืนยัน! ใช้สิทธิบัตรทองรักษาฟรี

วันที่ 11 พ.ค. 2564 นายพัชร กุมภาพันธ์ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากสัมผัสกับเพื่อนที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง โดยตนได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ได้ทราบผลการติดเชื้อว่าเป็นบวก ในวันที่ 29 เม.ย. 64 ก่อนจะได้เข้ารับการรักษา ซึ่งตลอดระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 10 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในวันที่ 30 เม.ย. 64 ตนได้เดินทางไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย เอกซเรย์ปอด และเจาะเลือด เมื่อพบว่าไม่มีอาการรุนแรงจึงถูกส่งต่อไปรักษาตัวยังโรงแรม ฌ เฌอ ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ของโรงพยาบาลดังกล่าว เป็นระยะเวลา 10 วัน โดยได้รักษาตามอาการ เช่น เมื่อท้องเสีย ถ่ายเหลว ก็ได้รับยาฆ่าเชื้อและเกลือแร่มารับประทาน

นายพัชร กล่าวว่า เนื่องจากตนเองนั้นประกอบอาชีพอิสระ จึงไม่มีสวัสดิการหรือสิทธิประกันสุขภาพใด นอกจากสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ตามที่อยู่ในทะเบียนบ้านที่ จ.นครสวรรค์ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนเองยังไม่เคยเจ็บป่วย หรือต้องเข้ารับการรักษาใดๆ จนกระทั่งมาติดโควิด-19 ในครั้งนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาของการรักษาตัวก็ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

"ได้ทราบมาจากเพื่อนที่รักษาโดยเบิกจ่ายจากประกันสุขภาพ พบว่าค่าใช้จ่ายในการรักษานั้นตกคืนละ 2,000 บาท ซึ่งคิดรวม 14 วันก็เท่ากับ 28,000 บาท เฉพาะค่านอน ยังไม่นับรวมค่ายา ค่าอื่นๆ ดังนั้นหากจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้เอง ก็ย่อมเป็นภาระและส่งผลกระทบอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้" นายพัชร กล่าว

นายพัชร กล่าวอีกว่า ดังนั้นตนจึงอยากให้ความมั่นใจกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่าได้รับการรักษาฟรี และไม่เสียค่าใช้จ่ายจริง เช่นเดียวกับอีกหลายคนที่เข้ารับการรักษาใน Hospitel เดียวกันกับตน ที่ล้วนได้รับการรักษากลับออกมาและไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด