ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอพร้อม” แจงหลังปชช.กลุ่มเป้าหมายจองฉีดวัคซีนโควิด แต่ถูกเลื่อน! เหตุรายชื่อซ้ำ ขณะนี้รวบรวมข้อมูลในพื้นที่กทม.ให้มาฉีดก่อนวันที่ 7 มิ.ย. ส่วนตจว.ประสานสสจ.ดำเนินการ พร้อมประกาศใครได้รับผลกระทบแจ้งเข้ามาช่องทางคอลเซนเตอร์ 02 792 2333, inbox มาทาง fb หมอพร้อม

จากกรณีเพจ Drama-addict โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “สอบถามมีใครที่ลงทะเบียนหมอพร้อมให้พ่อแม่แล้ว แล้ววันนี้แอปเลื่อนวันนัดไป หนึ่งถึงสองเดือนถัดไปมั้ยครับ”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าว Hfocus ได้สอบถามไปทาง คณะทำงานข้อมูลวัคซีน กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว โดยให้คำตอบ ดังนี้

1.จากการตรวจสอบการจองฉีดวัคซีนโควิด 2 กลุ่มเป้าหมายแรก คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง พบว่า บางจังหวัด บางพื้นที่ได้นำชื่อประชาชนในพื้นที่ของตนเองจองสิทธิฉีดวัคซีนในระบบ โดยไม่ทราบว่า มีประชาชนบางส่วนได้จองสิทธิการฉีดวัคซีนผ่าน “หมอพร้อม” จึงซ้ำกัน และถูกย้ายอัตโนมัติ ซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานข้อมูลเกี่ยวกับระบบตรงนี้แล้ว

2.ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ทางหมอพร้อมเตรียมวิธีดำเนินการโดยจะนำรายชื่อผู้ที่ถูกเลื่อนทั้งหมดในส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานครมาฉีดก่อนวันที่ 7 มิ.ย. 64 ซึ่งกำลังรอคอนเฟิร์ม สถานที่ และวันเวลากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนต่างจังหวัดจะมีการแก้ไขผ่านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดต่อไป

“ ผู้ได้รับผลกระทบสามารถแจ้งผ่าน call center 02 792 2333, inbox มาทาง fb หมอพร้อม หรือส่งมาทาง google form ที่ลงใน fb หมอพร้อม ขอให้ผู้ได้รับผลกระทบแจ้งรายชื่อเข้ามา เพื่อเราจะดำเนินการต่อไป”