ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ปฎิเสธประเด็นพบ เชื้อโควิด-19 ระบาดหนัก ทางโรงพยาบาลมีมาตรการเปลี่ยนมาให้บริการแบบออนไลน์แทน และยังมีการเพิ่มมาตรการในการคัดกรองบุคลากรตลอดจนผู้รับบริการทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในต่อเนื่องมา ดำเนินการการตรวจสอบข้อมูลนี้แล้วให้การระบุที่เป็นเท็จ

โพสต์หนึ่งได้เผยแพร่ออกไปบนโลกโซเซียลมีเดีย ในข้อมความระบุว่า เชื้อโควิด-19 ระบาดหนักที่สถาบันประสาทวิทยา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบ กับทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ข่าวลือดังกล่าวเป็นข่าวลวง โดยสถาบันประสาทวิทยา มีภารกิจหลักในการให้บริการโรคสมองและระบบประสาทไขสันหลัง เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทย กรมการแพทย์มีนโนบายให้ทุกโรงพยาบาลในสังกัดลดการให้บริการในโรงพยาบาลลง และเปิดให้บริการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 

สถาบันประสาทวิทยาจึงเปิดให้บริการผู้ป่วยโรคสมองและระบบประสาทไขสันหลังแบบออนไลน์ตั้งแต่นั้นมา เพื่อลดการเดินทางเข้ามาที่สถาบันประสาทวิทยา และยังคงให้บริการอยู่ในปัจจุบัน มีการเพิ่มมาตรการในการคัดกรองบุคลากรตลอดจนผู้รับบริการทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งนี้ ได้ดำเนินการจัดตั้งหอผู้ป่วยเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และขยายเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อแรกเริ่มมีจำนวน 8 เตียง จนเป็น 80 กว่าเตียงในปัจจุบัน ทำให้มีการให้บริการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น และลักษณะของผู้ป่วยก็มีอาการรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทางโรงพยาบาลเริ่มไม่สามารถรับส่งต่อได้เนื่องจากปัญหาเรื่องเตียงเต็ม
เมื่อพบว่ามีการติดเชื้อเกิดขึ้นในโรงพยาบาล จะมีการสอบสวนโรคและคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทั้งบุคลากรและผู้ป่วย เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัส เพราะยังมีผู้ป่วยโรคสมองและระบบประสาทไขสันหลัง รอคอยการรับบริการอีกมากมาย แม้ภารกิจรองยังคงมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น แต่ภารกิจหลักยังคงต้องให้บริการต่อไปในรูปแบบที่มีความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

อ้างอิง : Anti-Fake News Center Thailand

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org